Sunday, May 6, 2018

ÔNG BỐ GỐC VIỆT BỊ CON TRAI 15 TUỔI BẮN CHẾT TẠI NHÀ Ở SAN DIEGO (Đ.D)


San Diego: Ông bố gốc Việt bị con trai 15 tuổi bắn chết tại nhà
 
Nghi can 15 tuổi bị tình nghi bắn chết người cha Việt Nam bị cảnh sát San Diego bắt. (Hình chụp từ màn hình TV của CBS News)

SAN DIEGO, California (NV) – Cảnh sát điều tra hôm Thứ Ba xác định người đàn ông Việt Nam chết tại căn nhà vùng Scripps Ranch, ở San Diego, là do người con trai 15 tuổi bắn.
Theo CBS News, ông Thành Phạm, 46 tuổi, bị bắn chết vào khoảng 8 giờ 40 tối Chủ Nhật, cảnh sát viên Anthony Dupree, thuộc Sở Cảnh Sát San Diego, cho biết.

Theo nhật báo The San Diego Union-Tribune, chính vợ và một người con trai khác của nạn nhân gọi 911.
Khi đến nơi, cảnh sát thấy nạn nhân nằm trên sàn phòng ngủ, chảy máu, và bị ít nhất là một phát đạn, trong căn condo trên đường Affinity Court, trong khu Miramar Ranch North, cạnh xa lộ 15.

“Cảnh sát có cấp cứu cho nạn nhân, chờ đến khi xe cứu thương đến. Tuy nhiên, nạn nhân tắt thở tại chỗ,” ông Dupree nói.
Nghi can, 15 tuổi, mà tên không được công bố cho tới Thứ Ba, đi bộ trốn khỏi căn nhà khi cảnh sát đến, nhưng bị bắt vào khoảng 1 giờ sáng Thứ Hai, cách nơi xảy ra án mạng khoảng 2 dặm, sau khi có người thấy trên đường Scripps Poway Parkway, và gọi cảnh sát, ông Dupree cho biết.

Nghi can bị bắt, có một khẩu súng giắt trong quần, và hai băng băng đạn để trong ba lô.
Băng video quay được cho thấy cảnh sát khám người nghi can, và để một số tang vật trên nắp xe phía trước của cảnh sát.
Sau khi bị đưa vào nhà giam, nghi can được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, sau khi nói là có bị thương, ông Dupree nói.
Cảnh sát viên không biết nghi can bị thương gì.
Ông Dupree cũng nói các nhà điều tra không thấy có bằng chứng nào cho thấy nghi can dự định gây án thêm, ngay cả tại trường trung học Mira Mesa High School, nơi nghi can học lớp 10.

“Có một số đồn đoán là nghi can định nổ súng ở trường học hoặc làm một cái gì đó,” ông Dupree nói hôm Thứ Hai. “Điều này rõ ràng tạo sự náo động cho một số người. Chúng tôi hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy chuyện này sẽ xảy ra.”
Hiệu Trưởng Jeff Sabins của trường có gởi một email đến phụ huynh vài giờ sau khi nghi can bị bắt, theo San Diego Union-Tribune.

“Quý vị có thể nghe tin vụ án liên quan đến một học sinh, bị cảnh sát San Diego bắt vì bị tình nghi bắn chết cha mình,” ông Sabins viết, theo San Diego Union-Tribune. “Rất buồn là nghi can này lại là học sinh của trường Mira Mesa.”
Vị hiệu trưởng nói ông không thể chia sẻ thêm thông tin bởi vì cuộc điều tra đang được tiến hành, nhưng nói thêm rằng các cố vấn của trường hôm Thứ Hai có giúp học sinh và nhân viên, nếu cần thiết.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và giúp học sinh chúng tôi ở đây,” ông Sabins viết. “Là một phụ huynh, quý vị nên nói chuyện với con mình, để xem các em suy nghĩ và cảm nhận như thế nào về vụ án, khi đề tài này được đề cập. Hãy để cho các em diễn tả bằng lời nói hoặc viết ra. Phải trung thực. Nếu bị hỏi khó, thì cứ nói là mình không có câu trả lời. Phải bảo đảm là con em mình khỏe mạnh và an toàn, và phải nhớ ưu tiên hàng đầu là an toàn của các em.” (Đ.D.)

No comments: