Thursday, August 13, 2020

4 MẸO GIÚP LÔNG MI DÀI HƠN KHÔNG KHÓ (KD)

4 mẹo giúp lông mi dài hơn không khó!

 

Không chỉ chải mi thường xuyên mà bạn còn nên dùng các loại dầu để bôi lên mi khi chải để dưỡng mi tốt hơn. (Hình: Brad Barket/Getty Images)

 

NEW YORK CITY, New York (NV) – Lông mi dài và cong vút là điều mà chị em phụ nữ nào khi làm đẹp cũng thích sở hữu nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hàng lông mi dài, dày và đẹp tự nhiên mà đôi khi bạn phải sử dụng các mẹo để không chỉ giúp chúng dài hơn mà còn chăm sóc nó một cách tốt nhất.

Dưới đây là bốn mẹo cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng mà không phải dùng lông mi giả, theo trang mạng Byrdie.

 

1-Dùng công cụ chải mi tốt

Các chuyên gia trang điểm thường hay khuyến khích chị em phụ nữ chải mi mỗi khi làm đẹp. Công việc tưởng chừng như không quan trọng này lại giúp cho mi rất nhiều. Chải mi kích thích lưu thông máu, cho phép các chất dinh dưỡng có cơ hội đến nang tóc, giúp vùng lông mi tăng trưởng. Bạn lưu ý nên sử dụng các sản phẩm chải có lông mềm, làm bằng chất liệu tốt. Khi chải, bạn nên chải mi từ bên ngoài rồi mới vào trong.

Bên cạnh đó, nhớ thường xuyên vệ sinh dụng cụ chải mi để sạch sẽ, không bám vi khuẩn, gây kích ứng mắt.

 

2-Dùng dầu dưỡng mi

Không chỉ chải mi thường xuyên mà bạn còn nên dùng các loại dầu để bôi lên mi khi chải để dưỡng mi tốt hơn. Các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, hay là gel lô hội giàu vitamin E và axit oleic, giúp chống lại các vi sinh vật gây cản trở sự tăng trưởng, đồng thời nuôi mi dài ra nhanh hơn.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng tăm bông gòn chấm một chút dầu và cẩn thận chuốt lên lông mi, để qua đêm rồi sáng hôm sau dậy rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Đừng ngạc nhiên nếu như chỉ vài tháng sau, lông mi dài ra thấy rõ nhé! Bạn chỉ cần dùng dầu dưỡng mi hàng đêm và làm đều đặn thì nó sẽ ra kết quả.

 

3-Dùng phấn rôm em bé dưỡng mi

Sau khi làm cong lông mi bằng dụng cụ làm cong và dùng mascara chuốt mi, bạn có thể dùng một lượng nhỏ phấn rôm cho vào lòng bàn tay, rồi dùng Q-tip phủi phấn rôm lên lông mi. Sau đó, bạn dùng mascara chuốt lại thêm lần nữa cho đến khi nó che hết phần màu trắng của phấn. Lông mi sẽ dài và dày hơn mà không cần dùng đến lông mi giả.

Đây là mẹo mà các chuyên gia trang điểm hay sử dụng nhất mà ít người biết đến.

 

4-Massage mí mắt

Massage ở mí mắt với các thao tác đơn giản sẽ giúp kích thích sự tăng trưởng lông mi. Bạn có thể dùng các loại kem không gây kích ứng và cực kỳ thân thiện với mắt như kem loại shea butter, rồi nhẹ nhàng dùng ngón tay áp út massage vùng mí mắt. Việc này giúp cải thiện lưu lượng máu đến nang lông, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp lông mi mọc và ngăn ngừa việc bị rụng.

 (K.D) [qd]


No comments: