Monday, August 24, 2020

MỘT CÔ GÁI ĐÃ "QUA ĐỜI" THẤY THỞ TRỞ LẠI TRONG NHÀ QUÀN Ở DETROIT (V. GIANG)


Một cô gái đã ‘qua đời,’ thấy thở lại trong nhà quàn ở Detroit

Aug 24, 2020 

 

DETROIT, Michigan (AP) – Một cô gái mới đây được thấy là vẫn còn sống, sau khi bị coi là đã qua đời và chở đến một nhà quàn ở thành phố Detroit, theo giới hữu trách.

Sở cứu hỏa thành phố Southfield, nằm về phía Bắc của Detroit, nói nhân viên cấp cứu đã cố tìm cách hồi sinh một cô gái 20 tuổi, nghe nói là bị trụy tim, trong khoảng 30 phút, sau khi được gọi đến căn nhà lúc 7 giờ 30 phút sáng Chủ Nhật, 23 Tháng Tám.

 

Nhà quàn James H. Cole Funeral ở Detroit, nơi khám phá ‘người chết’ đưa đến vẫn còn thở. (Hình: WDIV-TV)

 

Sở cứu hỏa nói rằng: “Căn cứ theo các dữ kiện y tế có được tại chỗ, cùng là tình trạng của bệnh nhân, các nhân viên cấp cứu xác định cô này không có dấu hiệu còn sống.”

Sở cứu hỏa cho biết thêm rằng cơ quan pháp y Oakland County đã được liên lạc và cung cấp các dữ kiện y tế. Dựa vào đó, bệnh nhân một lần nữa được xác nhận là đã qua đời và thi hài được giao trực tiếp cho gia đình để có các chuẩn bị với nhà quàn do họ lựa chọn.

 

Tuy nhiên, nguồn tin thông thạo nói với đài truyền hình địa phương WDIV (Local 4) rằng nhân viên cảnh sát thành phố Southfield có mặt tại căn nhà thấy cô gái cựa quậy và còn thở, nên gọi toán cấp cứu quay trở lại. Nhưng nhân viên cấp cứu từ chối không đến, nói rằng đây chỉ là những phản ứng phụ của các thuốc mà họ đã chích khi tìm cách cứu sống bệnh nhân.

Cô gái được chở đến nhà quàn James H. Cole ở Detroit, trên Schaefer Highway, khoảng 11 giờ 30 sáng hôm Chủ Nhật.

Nhưng sau đó nhân viên nhà quàn gọi nhân viên cấp cứu thành phố Detroit vì thấy người này còn thở.

 

Bà mẹ nói với đài WDIV-TV rằng bà không thể tưởng tượng là nhân viên cấp cứu xác định con bà đã chết trong khi vẫn còn sống.

Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe của cô gái hôm Thứ Hai và tên của người này vẫn chưa được công bố.

Phó giám đốc sở cứu hỏa Detroit, ông Dave Fornell, nói các nhân viên cấp cứu nơi này cũng “không thể tưởng tượng” là sự việc như vậy lại có thể xảy ra. 

(V.Giang)

No comments: