Tuesday, March 9, 2021

ĐỪNG VỘI KẾT HÔN ...

 

ĐỪNG VỘI KẾT HÔN, VÌ...

 

1. Kết hôn là chuyện đời người, vô cùng quan trọng. Không thể vội, không được vội, nhất định không cần vội.

2. Kết hôn không cần deadline. Cuộc đời đủ deadline rồi.

3. Bạn xem không kết hôn và kết hôn nhầm người, kết cục nào đáng sợ hơn?

4. Vội đến thì sẽ vội đi.

5. Tuổi tác, gia đình, xã hội, dù là vì lý do gì, bạn cũng không cần phải kết hôn vì những lý do đó. Vì sau cùng, hạnh phúc hay bất hạnh, đều là của bạn, những lý do kia đâu có đứng ra hưởng thụ hay chịu đựng cùng bạn.

6. Sự nghiệp chưa ổn định, tâm lý bạn chưa sẵn sàng, người cũng chưa đúng, dễ dẫn đến thảm hoạ lắm. Cuộc sống bây giờ không phải như ngày xưa, chỉ cần hai trái tim vàng cùng một túp lều là đủ vượt qua giông bão. Coi chừng một cơn gió nhỏ cũng đủ hất đổ túp lều đó.

7. Mỗi người có một múi giờ khác nhau. Đừng vì người khác lập gia đình năm 25 tuổi, thì bạn nhất định phải thế. 30 cũng được, 28 cũng được, mà 40 cũng được thôi.

8. Nhiều người bảo rằng kết hôn để người kia làm chỗ dựa cho mình, cô đơn một mình khi về già sẽ rất đáng sợ. Nhưng nếu lấy nhầm người, mỗi ngày đều là đau khổ, thì còn đáng sợ hơn. Nếu bạn cảm thấy ổn, tự mình vẫn sống tốt, đủ khả năng về tài chính để nuôi bản thân và chăm sóc cho bố mẹ, thì chuyện một hay hai người, thực sự quan trọng sao? Quan trọng nhất vẫn là hạnh phúc. Mỗi ngày đều phải vui vẻ ít nhiều.


No comments: