Monday, March 1, 2021

BẮC HÀN: CÁC NHÀ NGOẠI GIAO NGA RỜI ĐI BẰNG XE ĐẨY (BBC)

 

Bắc Hàn: Các nhà ngoại giao Nga rời đi bằng xe đẩy

26 tháng 2 2021

 

NGUỒN HÌNH ẢNH,RUSSIAN FOREIGN MINISTRY/FACEBOOK

 

Một nhóm các nhà ngoại giao Nga và gia đình của họ đã xuất cảnh bất thường khỏi Bắc Hàn trên một chiếc xe đẩy do các biện pháp phòng chống Covid nghiêm ngặt của nước này.

Tám người đã đi bằng tàu hỏa và xe bus trước khi vượt qua biên giới Nga khoảng 1 km bằng các xe đẩy tay chạy trên đường ray xe lửa.

Bắc Hàn đã ngưng hầu hết các phương tiện vận chuyển hành khách để hạn chế sự lây lan của virus.

Chụp lại video,

Băc Hàn duyệt binh hoành tráng, khoe vũ khí chưa từng thấy

Nước này vẫn khẳng định không có ca nhiễm virus nào, nhưng giới quan sát phản bác tuyên bố này.

Từ đầu năm ngoái, tàu và xe hơi đã bị cấm ra vào Bắc Hàn. Hầu hết các chuyến bay chở khách quốc tế cũng đã bị ngưng.

Do đó, các nhà ngoại giao Nga không có nhiều lựa chọn.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một bài đăng trên Facebook:

 

 "Vì các biên giới đã bị đóng cửa hơn một năm và giao thông bị đình trệ, nên phải mất một chặng đường dài và khó khăn để về nhà".

 

Các bức ảnh do Bộ chia sẻ cho thấy các nhà ngoại giao cùng vali hành lý trên xe đẩy giữa khung cảnh mùa đông. Người ta cũng thấy họ được chào mừng khi tiến vào Nga.

 

NGUỒN HÌNH ẢNH,RUSSIAN FOREIGN MINISTRY

"Động cơ" chính của xe đẩy này là thư ký thứ ba của Đại sứ quán Vladislav Sorokin, người đã đẩy xe qua một cây cầu đường sắt bắc qua sông Tumen vào Nga, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Nhóm của ông Varya, bao gồm con gái ba tuổi của ông, tên Sorokin, đã đi 32 giờ tàu hỏa và hai giờ xe bus từ Bình Nhưỡng để đến biên giới Nga.

 

Các quan chức Bộ Ngoại giao Nga đã chào đón họ tại một nhà ga ở phía lãnh thổ Nga, và cả nhóm sau đó đi xe bus đến sân bay Vladivostok.

Các biện pháp chống Covid nghiêm ngặt của Bình Nhưỡng đã ảnh hưởng đến hoạt động đi lại và tiếp cận các tiện nghi. Đã có thêm binh sĩ được điều động đến các khu vực biên giới với lệnh ngăn chặn mọi khả năng lây truyền virus.

 

Trong năm qua, nhiều nhà ngoại giao nước ngoài đã rời Bắc Hàn và các đại sứ quán phương Tây tại đây đóng cửa.

Hầu hết du khách đi đường bộ và vượt biên sang Trung Quốc, mặc dù đã có một chuyến bay vào tháng Ba năm ngoái đến Vladivostock chở các nhà ngoại giao từ Đức, Nga, Pháp, Thụy Sĩ, Ba Lan, Romania, Mông Cổ và Ai Cập.

No comments: