Wednesday, June 2, 2021

GIỚI THIỆU 2 TUYỂN TẬP BÓNG THỜI GIAN & CHÂN TRỜI DIỄM PHÚC CỦA VĂN THI SĨ DƯ THỊ DIỄM BUỒN (THUKỲ)

 

VĂN THI SĨ DƯ THỊ DIỄM BUỒN

Các anh chị thân ái,

 

Thật khó mà viết cho đầy đủ về một văn thi sĩ khá nổi tiếng, mà Thukỳ thì lại không giỏi văn chương, không biết nhiều từ hoa mỹ, nhưng TK chỉ muốn viết những chân tình của TK về một nhà văn thi sĩ Dư Thị Diễm Buồn. 

 

TK quen biết chị trong một tình cờ và dù chưa gặp chị nhưng qua những liên lạc emails TK vô cùng quý mến chị vì những chân tình của chị làm TK ngày càng gần gũi và xem chị như một người chị của mình.

 

Hôm nay TK xin trân trọng giới thiệu đến các anh chị 2 tuyển tập của chị vừa mới phát hành là “BÓNG THỜI GIAN” và truyện dài “CHÂN TRỜI DIỄM PHÚC”, hy vọng các anh chị sẽ ủng hộ 2 đứa con tinh thần này của chị.  Chị đã phát hành rất nhiều thi tập trước đây bao gồm những truyện ngắn, truyện dài và đặc biệt những bài thơ của chị đã được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc và các ca sĩ trình bày cũng như ngâm diễn.

 





“BÓNG THỜI GIAN” là quyển sách ghi lại những kỷ niệm với Văn Nghệ Sĩ bậc thầy, bậc anh chị, đồng điệu, đồng môn ưu ái và tận tình giúp đỡ tác giả.  Trên quãng đường dài, tu khởi đầu phát hành sách vào năm 1991 đến nay (2021) tác giả vẫn viết đều tay..”(DTDB)

 



“CHÂN TRỜI DIỄM PHÚC” là một cuốn tiểu thuyết có kết cuộc màu hồng, một happy end.  Nhưng nó không cạn cợt như loại tiểu thuyết của nhà xuất bản Harle Quin, hay loại tiểu thuyết của Barbara Cartland, hay của Delly.  Cái bóng ma của Hoanh làm cho tiểu thuyết “Chân Trời Diễm Phúc” có chiều sâu hun hút.  Những phong cảnh và nếp sống ở miệt vườn miền Nam cùng cảnh vật cua thời chiến tranh tác giả mà đưa vào tác phẩm, biến tác phẩm tình yêu có pha một chút hiện thực, và một chút phong tục.

Đây không phải là mot quyển tiểu thuyết tình yêu loại ba xu, trơn nhẵn, ướt át dành để giải trí.  Quyen tieu thuyet nay neu len nhiều vấn đề nhân sanh, nhiều yếu tố nghệ thuật mà tác giả cố gắng phơi bày cho độc giả hiểu qua voi một bút pháp bình dị, trong sáng và mộc mạc. (trích HỒ TRƯỜNG AN)

 

Dù Thukỳ có viết nhiều về chị thì thật sự cũng không thể diễn tả hết tài năng về thơ văn của chị.  Như lời chị Diễm Buồn tâm sự “Viết là nỗi đam mê, là niềm vui, là sở thích phải có trong đời sống cá nhân.  Xin đến với văn thơ tôi bằng sự chia xẻ chân tình, bằng lòng tha thứ và cảm thông…” Chị viết nhiều về lính đó là điều chắc chắn sẽ làm nhiều người yêu thích như TK biết thì Đức Lang Quân, anh em, cố nhân của chị …đều là lính.  Những liên hệ ấy đã là động cơ lớn cho chị viết, làm thơ với những cảm xúc rất chân tình từ trái tim, từ tâm hồn yêu thương của chị.

 

Thơ văn của chị rất chân thành và dạt dào tình cảm. Chị dẫn độc giả đi đến những cảm xúc, rung động như chính mình là người trong cuộc.  Đó là những lời chân tình mà TK muốn viết về Thi Văn Sĩ Dư Thị Diễm Buồn.  Thương chúc chị nhiều an bình, tươi trẻ và tiếp tục viết để lại cho đời những tác phẩm văn chương vô giá.

 

Thukỳ ước mong sẽ được nhiều sự ủng hộ cho 2 tuyển tập thơ văn này như một khích lệ lớn lao cho người cầm bút.  Mọi liên lạc xin vui lòng email <dtdbuon@hotmail.com>- điện thoại (530)-822-5622

 

 Chân thành cảm ơn &

Trân trọng giới thiệu,

THU KỲ.


No comments: