Wednesday, June 2, 2021

CHUYỆN BUỒN VUI VỀ FACEBOOK CỦA THUKỲ

 

HÌNH FACEBOOK CỦA THUKỲ (THẬT 100%)


CHUYỆN BUỒN VUI VỀ FACEBOOK CỦA THUKỲ.

 

Thật khá lâu Thukỳ không viết hay làm thơ, dù là viết vớ vẩn cho vui hay làm thơ “Con Cóc”.  Người ta hay nói “Ngoại cảnh chi phối nội tâm”, thật đúng vì từ khi Covid-19 thì TK bị trầm cảm và chẳng còn thiết tha gì đến viết lách  nữa.

 

Nhưng hôm nay thì có một biến chuyển nên TK muốn viết để chia sẻ tâm tình nếu có ai gặp trường hợp như TK, và các bạn bè cũng nên thận trọng khi kết bạn trên FB.

 

FACEBOOK GIẢ

Thukỳ không biết chủ ý của người lập FB mạo danh lấy tên THUKY TRUONG và gửi lời yêu cầu đến bạn bè, cố nhân của TK để xin kết bạn với mục đích gì.   Khi TK được người quen báo cho biết thì TK vào xem mới thấy khá nhiều bạn của TK đã kết bạn…haha.  TK vội vàng lên FB đánh một tin nhắn nhỏ. Sau đó, tất cả mọi người đã vội vã unfriend rút tên ra.

 


Sau đó thì TK vào check thử họ tiếp tục làm trò gì, thì người đó đăng thêm một dọc 3-4 tên trên FB có tên là Thuky Truong và có hình kèm theo, hahaha.

 

Từ xưa đến nay cái tên của TK xấu xí nên không ai dám đặt tên đó cho con của họ.  TK nhớ câu chuyện là một anh bạn sau mấy chục năm trời xa cách khi tìm thấy tên TK là phone ngay và nói chắc chắn là “Tôi biết ngay là TK vì chẳng có ai trùng tên này cả!”.  Nhưng kỳ này thì có mấy người trùng tên mà còn trùng họ nữa chứ.

 

Nhớ lại ngày còn bé, TK cứ mãi khóc với ba của TK và đòi ba đổi tên sang là Thiên Thanh vì đó là tên người bạn mà TK yêu mến, haha.  Rồi khi sang Mỹ đi học ESL thì bị mấy người bạn ngoại quốc chọc khi họ phát âm không đúng là Turky (con gà Tây), và họ còn trêu “I want to eat Turky”.  TK không hiểu nghĩa bóng nghĩa đen của nó nên cứ cười vì nghĩ là vui chơi, huhu may là nó không làm như đã nói nếu không thì tàn đời em rồi.

 

Thukỳ muốn viết vài lời để cho các anh chị, bạn bè, bồ bịch của TK biết là nếu có nhận được tin nhắn riêng như “TK yêu anh lắm đó…” thì xin hãy email xác nhận lại nhé xem con nhỏ nó có bị “ấm đầu” hay không.  Anh chàng nào mà nhẹ bụng dạ trả lời rồi tin qua tin lại để tình cảm lê thê, thề non hẹn bể thì tàn đời ráng chịu.  Khi tình lên ngôi thì về nhà vội vàng hát bản “Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi” để chia tay người cũ, huhu. Rồi rủi gặp con nhỏ TK giả nó cao tay ấn còn nũng nịu “Anh gửi cho em tiền để mua áo “cứ” hay hột xoàn…Rồi chúng ta sẽ xây “Lâu Đài Tình ứa” mà anh nào mừng quá, yêu quá chết được nó bảo sao làm dzậy thì mất tiền ráng chịu nhen.  Hahaha

 

Hôm nay TK muốn viết để cho anh chị biết tin “mạo danh” này.  FB mục đích là để TK chia sẻ bài vở của blog <www.chimvenuinhan.com> và tán qua tán lại với bạn bè cho vui, nhưng nhiều người đã lợi dụng FB để làm nhiều chuyện vô cùng nguy hiểm.  Họ dùng hình giả để lừa từ đàn bà đến đàn ông.  Ước mong các anh chị cẩn thận khi kết bạn và khi nhận được tin nhắn riêng thì chúng ta luôn xác nhận lại, không chỉ với TK mà cho tất cả các bạn bè khác để khỏi bị lừa các anh chị nhé.

 

Thân ái,

Thukỳ.


No comments: