Wednesday, August 17, 2022

ÔNG Ở IRVINE KIỆN BỊ VỢ LÀ BÁC SĨ ĐẦU ĐỘC BẰNG DRANO(ĐG)

 

Ông ở Irvine kiện bị vợ là bác sĩ đầu độc bằng Drano

August 10, 2022

 

IRVINE, California (NV) – Một ngày sau khi Bác Sĩ Yue “Emily” Yu, ở Irvine, bị bắt vì bị tình nghi đầu độc chồng, người chồng đệ đơn ly dị và xin quyền nuôi hai con, hồ sơ cho thấy, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Tư, 10 Tháng Tám.

 

Luật sư của người chồng đệ trình các tài liệu video làm bằng chứng cho thấy bà Yu đã sử dụng Drano nhiều lần.

 

Drano là hóa chất dùng để thông ống nước. (Hình minh họa: Mike Mozart/Wikipedia Commons)

Bác Sĩ Yue “Emily” Yu, 45 tuổi, một bác sĩ da liễu ở Mission Viejo, đã bị cảnh sát Irvine bắt giữ hôm 4 tháng Tám sau khi chồng bà báo với cảnh sát vì ông tin rằng bà Yu đang đầu độc ông ta và cung cấp “bằng chứng video hỗ trợ cho nghi ngờ của ông,” cảnh sát cho biết hôm 9 Tháng Tám.

Chồng bà Yu đã được ban hành lệnh “Restaining Order” ngày 5 Tháng Tám.

Theo lệnh, bà Yu không thể liên lạc với chồng hoặc hai con, phải ở cách xa họ 100 mét và phải dọn ra khỏi nhà cho đến khi có buổi điều trần về lệnh “Restaining Order” ngày 18 Tháng Tám, theo tài liệu tòa án.

Trong đơn xin lệnh cấm tạm thời của chồng bà Yu, ông đã quay được ba lần khác nhau trên video hình ảnh bà Yu lấy Drano trong bếp và đổ vào nước chanh của ông.

 

Video đầu tiên ngày 11 Tháng Bảy, 2022.

Ông tuyên bố lần đầu tiên ông nhận thấy mùi vị hóa chất trong nước uống của mình từ Tháng Ba, 2022, và có các triệu chứng khiến bác sĩ chẩn đoán ông bị “hai bệnh loét bao tử, viêm bao tử và viêm thực quản,” theo đơn kiện.

Sau đó, ông đặt máy quay trong bếp và quay được vụ đầu độc.

Tuyên bố của cảnh sát hôm Thứ Ba cho biết bà Yu đã bị bắt sau khi lệnh khám xét được tống đạt tại nhà.

“Nạn nhân bị thương nội tạng nghiêm trọng, nhưng dự kiến ​​sẽ hồi phục,” tuyên bố cho hay.

Tuyên bố của ông David Wohl, luật sư đại diện bà Yu, nói rằng bà Yu “kịch liệt và dứt khoát phủ nhận việc có ý định đầu độc chồng mình hoặc bất kỳ ai khác. Là một bác sĩ được kính trọng, bà luôn giúp đỡ mọi người và không bao giờ làm hại ai.”

“Chúng tôi cho rằng rằng những cáo buộc phỉ báng, sai sự thật này được chồng bà đưa ra nhằm chiếm được lợi thế trong vụ ly hôn và quyền nuôi con mà ông ta đã đệ trình một ngày sau khi bà Yu bị bắt,” ông Wohl nói.

Ông Wohl đã yêu cầu các đoạn băng video mà chồng bà Yu quay và cho biết vào thời điểm này, hình chụp màn hình của video không “nói lên bất kỳ hành động sai trái hoặc bất kỳ tội phạm nào dưới bất kỳ hình thức nào.”

Biện Lý Cuộc Orange County không có cáo buộc nào chống lại bà Yu kể từ hôm 9 Tháng Tám.

Sở Cảnh Sát Irvine cho biết sự việc đã được chuyển cho Biện Lý Cuộc và vẫn trong vòng điều tra.

Bà Yu được thả ngày 5 Tháng Tám sau khi đóng tiền tại ngoại hậu tra, theo hồ sơ nhà giam. (ĐG) 

No comments: