Wednesday, August 10, 2022

BÁC ĐẾN CHƠI NHÀ (THUKỲ)

 BÁC ĐẾN CHƠI NHÀ.

CHÁU BẢO HẠNH, TS. GS.VŨ HẠNH PHƯỚC & THUKỲ

CHỊ HẠNH PHƯỚC & CHÁU BẢO HẠNH.

ANH CHỊ GS. TS. KHƯƠNG HỮU LỘC



"Chẳng mấy khi bác đến thăm nhà

Trẻ thì đi vắng, chợ thì xa

Biển sâu, nước lớn khôn chài cá

Vườn chật, rào thưa chẳng có gà

Đầu trò tiếp khách trà không có

Bác đến chơi đây ta với ta"

 

Thukỳ xin phép đổi mấy câu thơ của Nguyễn Khuyến cho vui và hợp với hoàn cảnh khi anh chị GS. Tiến Sĩ Khương Hữu Lộc đi chơi Florida vào cuối tháng Bảy vừa qua, và anh chị đã ghé qua thăm tệ xá của TK.  Chẳng còn niềm vui nào hơn khi mình đã "về hưu" mà được bạn bè ghé thăm.

 

Như các anh chị đã biết GS. TS. Khương Hữu Lộc, người giảng dạy chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Trường Cao học Keller về Quản lý, và giám đốc tài chính (CFO) cho nhiều công ty Mỹ với lợi tức trên một tỷ USD. Anh đang làm việc với đài VOA qua những chương trình bàn luận về kinh tế, tài chánh cập nhật tin tức mới nhất cũng như những bài phỏng vấn với direct TV SBTN, Sài Gòn Radio Texas... mà TK đã đăng hằng tuần trên blog CVNN.   Chị Vũ Hạnh Phước, phu nhân của anh, cũng là một GS. TS. Hóa Học (organic chemistry). Hiện chị đang hành nghề Dược tại FW Texas.  Bên cạnh đó chị còn làm thơ và đã góp một bàn tay nghệ thuật trên blog của TK. Ái nữ của anh chị là cháu Bảo Hạnh đã được trường Y Khoa chấp nhận, và sẽ vào học trong tháng tới, xin chúc mừng anh chị và cháu.






Nhân tiện anh chị đưa cháu Bảo Hạnh đi nghỉ hè trước khi vào trường, anh chị ghé qua nhà của TK và nhà anh chị Quang Thủy thăm chơi.  Tụi này có tổ chức đi chơi chung cũng như tắm biển, ăn uống...TK xin post một số hình ảnh để "phe" hòn đảo Navarre nơi TK đang sinh sống.  Hy vọng một số anh chị khi về hưu sẽ kéo nhau đến đây mua nhà và sẽ cùng nhau họp mặt mỗi ngày.  Chúng ta không phải chờ đến Đại Hội mỗi năm lâu quá và thời gian của chúng ta còn lại chẳng có bao nhiêu nữa, huhu.









 

Những chuyến đi chơi chung TK mới khám phá ra nhiều điều thú vị về AC.  Khương Hữu Lộc, xin nói nhỏ cho các anh chị biết thêm vì nhiều khi chúng ta nhìn anh trên Youtube bàn luận về chương trình kinh tế, tài chánh chúng ta thấy anh nói chuyện rất nghiêm, ít khi thấy anh cười, nhiều người nghĩ anh "khó" hoặc "xa cách" với đám đông. (Anh Khương Hữu Lộc cũng là trưởng nam của cố Hải Quân Đại Tá Khương Hữu Ba).  Thật ra AC rất khiêm nhường, vui vẻ, hòa đồng, bình dị.  Khi có dịp đi chơi chung, gần gũi mới biết AC hòa mình như là người quen khá lâu, như bạn bè thân trong nhà không lo giữ gìn ý tứ hay điệu bộ "cao sang"... TK và OX của TK rất thoải mái cũng như  đại gia Quang Thủy đều đùa giỡn hết mình.  OX của TK cứ trêu "em học dở quá, chứ trời mà cho em làm Tiến Sĩ chắc em sẽ "nổ" chết người" và "hách" khỏi chê", hahaha. Chồng không biết vợ thì ai mà hiểu rõ hơn phải không các anh chị?

 

TK bật mí một tí nhé ở ngoài AC Lộc Phước nhìn trẻ hơn trên hình và Youtube nhiều lắm quý vị ơi, ăn mặc mode lắm.  TK và chị Thủy là thuộc loại "điệu" mà cũng đành chào thua nhen, bởi vậy khi vào vai trò nào thì AC cũng đều thích nghi cả.  TK nói về AC Lộc hơi nhiều vì dù sao quý anh chị cũng đã từng biết về AC ấy qua những chương trình bàn luận kinh tế, tài chính mỗi tuần với nhiều đài, và chị vừa là Dược Sĩ nhưng cũng làm thơ rất trữ tình.  Bài vở của anh chị Lộc đều được đăng trên CVNN, nên TK sẵn dịp muốn cho các anh chị biết thêm về anh chị GS. TS Khương Hữu Lộc và chúng ta khi nghe chương trình của anh sẽ cảm thấy gần gũi, quý mến và hiểu AC hơn.

 

Năm nay khí hậu thay đổi rõ rệt, nên cuối tháng Bảy mà trời Navarre khá nóng, biển kém xanh lại nhiều rong và nước quá ấm nên tắm biển không khoái như những năm trước đây.  Dù thời tiết đổi thay khá nhiều nhưng Navarre lúc nào cũng rộng mở vòng tay thân ái mời gọi du khách khắp nơi đến viếng thăm hòn đảo nho nhỏ này. 


BẾN CẢNG DESTIN FL.





ANH CHỊ LỘC/ CHỊ THỦY/ THUKỲ/ANH QUANG VÀ OX CỦA TK






SÁNG "CÒM" OX CỦA TK LÀ BODYGUARD CHO ĐẠI GIA QUANG



TẮM NGAY CÙ LAO GIỮA BIỂN.












Những anh chị nào đến thăm Navarre FL nhớ thăm Destin thành phố biển đẹp tuyệt vời, cách Navarre khoảng 15 miles, và nhớ phải lái xe chạy trên con đường giữa biển nối liền từ bờ biển Navarre đến biển Pensacola để ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng.  Nếu chạy xe mui trần thì gió biển sẽ lùa mát lạnh và làm tung tóc rối đẹp làm sao.  Phong cảnh rất hữu tình nhưng rất tiếc khi TK move về đây thì đã hơi “già” nên tâm hồn không còn “nóng bổng” để dệt những vần thơ tả cảnh tả tình, với cảnh hoàng hôn, bình minh và những đêm trăng chiếu trên nước biển, hehehe. 

 

“Đêm nay trăng sáng, biển tình.

Sao em lặng lẽ một mình nhớ anh…”

TK làm một câu thì OK chứ làm thêm nữa là “lòi” cái dốt chết người !!!


Hôm đi chơi vì công ty du lịch biết có vài nhân vật quan trọng là hai anh chị GS.TS K.H.Lộc V. H. Phước, cặp đại gia AC. Quang Thủy nên họ đã cho máy bay biểu diễn khi quý khách đang tắm ở giữa biển, và sau khi vào bến cảng thì họ cho bắn pháo bông vang trời.  VC của Thukỳ cũng được hưởng theo.








Hy vọng bài viết này và những hình ảnh đi chơi trên đảo sẽ làm các anh chị thích thú, ngắm nhìn để tưởng tượng du lịch "hàm thụ" và khi có dịp đến đây sẽ rất khó trở về.  Công ty du lịch hứa sẽ trả tiền quảng cáo cho TK đấy nhé, TK sẽ sắp giàu to cho bằng cặp đại gia Quang Thủy và Anh chị  GS. TS. Khương Hữu Lộc, hahaha.

 

"Navarre đảo nhỏ hữu tình,

Biển xanh, cát trắng có mình có ta

Những ai dù ở nơi xa

Đừng quên viếng cảnh Navarre biển tình"

 




Họp mặt rồi lại phân ly

Ngày đi cũng có chút gì luyến lưu.


Thukỳ

(Thơ của TK kính tặng AC Lộc Phước & AC Quang Thủy)


*Xin bấm vào web ở dưới để xem thêm hình ảnh do anh chị Khương Hữu Lộc thực hiện:



1 comment:

Loc Khuong, Ph.D. said...

Vợ chồng chúng tôi rất vui và hân hạnh được kết bạn cùng gia đình anh chi. Xin nhận nơi chúng tôi lòng cảm ơn qua sự đón tiếp quá nồng hậu đầy chân tình của chị Thu Kỳ, anh Sáng và anh chi Kỳ Sư Quang/Thùy. Mong có dịp đón tiếp anh chị một ngày gần tai Fort Worth, Texas.
Hình ảnh thật quá đẹp, kỷ niệm còn đẹp hơn!
Tình Thân
KhL & VhP