Wednesday, August 10, 2022

GIA ĐÌNH ÔNG TRUMP PHẢN ỨNG TRƯỚC CUỘC ĐỘT KÍCH CỦA FBI VÀO TƯ DINH MAR-A-LAGO (JACK PHILLIPS)

 

Gia đình ông Trump phản ứng trước cuộc đột kích của FBI vào tư dinh Mar-a-Lago

Jack Phillips

Thứ ba, 09/08/2022

 

Các thành viên trong gia đình của cựu Tổng thống Donald Trump đã phản ứng trước vụ đột kích của FBI vào tư dinh ở Mar-a-Lago của ông và cáo buộc cơ quan chấp pháp liên bang này có động cơ chính trị.

Ông Donald Trump Jr., con cả của cựu tổng thống, đã viết trên Twitter rằng chính phủ ông Biden đang “mất kiểm soát, [Bộ Tư pháp] đang làm chia rẽ đất nước này bằng cách công khai nhắm vào đối thủ chính trị của mình. Đây là những gì quý vị thấy xảy ra ở Nền cộng hòa Chuối của Thế giới Thứ ba!!! ”

Anh Eric Trump, con trai lớn thứ hai của ông, cũng đăng trên mạng xã hội sau khi ông Trump đưa ra tuyên bố về cuộc đột kích của FBI: “Chúng tôi thực sự đang sống ở một quốc gia thuộc thế giới thứ ba.”

“Họ vô cùng sợ hãi. Ông ấy sẽ thông báo vào bất kỳ ngày nào rằng ông ấy sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 ”, cô Lara Trump nói với Fox News hồi tối thứ Hai (08/08). “Đây là một cách rất thuận tiện để chỉ cần ném thêm một chút bùn vào ông Donald Trump như thể họ vẫn chưa làm đủ.”

Hồi tối thứ Hai, cựu tổng tư lệnh đã xác nhận trên Truth Social rằng dinh thự ở Florida là mục tiêu của FBI. Không rõ lý do tại sao, và văn phòng đó chưa đưa ra bình luận công khai về vấn đề này.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, cô Lara Trump đã gợi ý rằng ba chồng cô tin rằng cuộc khám xét này có liên quan đến hồ sơ tổng thống mà cựu tổng thống được cho là đã mang về Florida sau khi ông rời nhiệm sở vào năm ngoái. Theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, các cơ quan hành chính được yêu cầu bảo quản một số tài liệu.

“Hãy nhìn xem, ba chồng của tôi, như bất kỳ ai cũng biết người hiện đang ở bên ông ấy rất nhiều, rất thích lưu giữ những thứ như mẩu báo, mẩu tạp chí, ảnh, tài liệu mà ông ấy từng có mọi quyền hạn … để lấy từ Tòa Bạch Ốc,” cô Lara Trump đã nhận xét. “Ông ấy đang hợp tác từng bước một với những người có thắc mắc về vấn đề này.”

Ông David Ferriero, nhà lưu trữ của Hoa Kỳ, hồi đầu năm nay đã viết thư cho Quốc hội vào đầu nói rằng họ yêu cầu ông Trump tiếp tục tìm kiếm các tài liệu tổng thống khác.

Lời nhận định của ông Trump

Bản thân ông Trump đã mô tả cuộc đột kích này là “thời kỳ đen tối” đối với Hoa Kỳ vì dinh thự ở Mar-a-Lago của ông “hiện đang bị bao vây, đột kích, và chiếm đóng bởi một nhóm rất đông các đặc vụ FBI.”

 

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ vào ngày 21/04/2019. (Ảnh: Al Drago/Reuters)

Ông nói, “Chưa từng có điều gì giống như vậy xảy ra với một Tổng thống Hoa Kỳ trước đây. Sau khi làm việc và hợp tác với các cơ quan chính phủ có liên quan, việc đột kích ngôi nhà của tôi mà không báo trước là không cần thiết và không thích đáng. Đó là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng, hành vi vũ khí hóa Hệ thống Tư pháp, và một cuộc tấn công của những người theo Đảng Dân Chủ Cánh tả Cấp tiến vốn đang tuyệt vọng không muốn [ông] tranh cử Tổng thống vào năm 2024.” 

 

Ông Trump đã coi hành động này là một “cuộc đàn áp chính trị” — điều mà ông nói đã diễn ra trong vài năm nay.

Ông viết rằng, “Cuộc đàn áp chính trị đối với Tổng thống Donald J. Trump đã diễn ra trong nhiều năm, trong đó sự kiện về Nga hiện đã hoàn toàn bị lật tẩy, Nga, Trò lừa đảo về Nga, Trò Đàn Hặc #1, Trò Đàn Hặc #2, và nhiều hơn nữa, cuộc đàn áp đó không bao giờ kết thúc. Đó là nhắm mục tiêu chính trị ở cấp cao nhất!”

 

Cuộc đột kích này diễn ra chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Cựu tổng thống này đã tiến cử một số ứng cử viên hiện đang tranh cử tại các tiểu bang chiến trường.

The Epoch Times đã liên lạc với FBI và Bộ Tư pháp để đưa ra bình luận.

Ông Jack Phillips là một phóng viên thời sự của The Epoch Times tại New York.

Thanh Tâm biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

No comments: