Tuesday, August 2, 2022

LŨ LỤT KINH HOÀNG Ở KENTUCKY: 37 NGƯỜI CHẾT, HÀNG TRĂM MẤT TÍCH (V. GIANG)

 

Lũ lụt kinh hoàng ở Kentucky: 37 người chết, hàng trăm mất tích

August 1, 2022

 

LOUISVILLE, Kentucky (NV) – Thống Đốc Andy Beshear hôm Thứ Hai, 1 Tháng Tám, thông báo ít nhất 37 người đã chết trong trận lũ lụt trầm trọng ở miền Đông Kentucky, trong khi hàng trăm người khác còn bị ghi nhận là mất tích, theo UPI.

Có ít nhất bốn đứa trẻ ở trong số những người thiệt mạng.

 

Một căn nhà ở Jackson County, Kentucky, bị nước lũ đẩy trôi khỏi nền. (Hình: Seth Herald/AFP via Getty Images)

Thống Đốc Beshear tuyên bố “Những mất mát này thật không thể tưởng tượng nổi. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho miền Đông Kentucky. Họ cần tất cả tình yêu và sự hỗ trợ của chúng ta ngay bây giờ.”

Trong đoạn video phát biểu được phát trước đó, ông Beshear cho hay trận lụt đã làm thiệt hại hàng trăm triệu đô la và buộc rất nhiều cư dân phải di tản.

“Chúng tôi đang nhanh chóng giúp họ rời khỏi đây,” ông nói.

 

Thống Đốc Kentucky Andy Beshear thăm một gia đình trong vùng bị lụt. (Hình: Michael Swensen/Getty Images)

 

Tổng cộng 359 người đang ở 15 khu trú ẩn thuộc hai công viên tiểu bang, theo văn phòng thống đốc. Các viên chức đã nhận được thông tin thu hồi được thêm thi thể nhưng chưa thể chính thức xác nhận những trường hợp tử vong đó.

“Với mực nước dâng cao, chúng tôi sẽ phải tìm kiếm các thi thể trong nhiều tuần. Nhiều người bị cuốn xa tới hàng trăm mét,” thống đốc cho biết. Ông nhận định sẽ mất một thời gian để “nắm chắc” có bao nhiêu người mất tích vì các viên chức không có “thống kê chính xác về số người ban đầu ở đó. Ngoài ra, cơn mưa có thể làm công tác cứu hộ thêm khó khăn.

“Chúng tôi đang tăng cường huy động lực lượng Vệ Binh Quốc Gia. Chúng tôi sẽ lục soát từng nhà để tìm nhiều người nhất có thể được. Chúng tôi sẽ làm việc ngay cả trong cơn mưa,” ông nói thêm.

 

Một khu vực bị nước lũ tràn qua ở Kentucky. (Hình: Michael Swensen/Getty Images)

Ông Beshear khuyến cáo người dân nên chuẩn bị sẵn sàng cho những trận mưa lớn hơn vì Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia (NWS) ở Louisville đã phát cảnh báo lũ lụt cho ngày 1 Tháng Tám tại khu vực miền Trung và Đông Kentucky.

Thống đốc dự trù tiếp tục đến khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt để ghé thăm các trung tâm điều hành khẩn cấp, gặp gỡ viên chức địa phương và người dân ở những nơi bị thiên tai.

 (V.Giang) 

No comments: