Wednesday, August 10, 2022

FBI KHÁM PHÁ DINH THỰ MAR A-LAGO, MỞ KÉT SẮT CỦA ÔNG TRUMP

 FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago, mở két sắt của ông Trump

August 8, 2022

 

CaliToday – Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ vào sáng thứ Hai thực thi trát khám xét tại dinh thự Mar-a-Lago của Donald Trump ở Palm Beach Florida, theo tuyên bố của cựu Tổng thống. 

“Dinh thự tươi đẹp Mar-a-Largo của tôi ở Palm Beach, Florida, đang bị một toán đông nhân viên FBI  bao vây, bố ráp, và chiếm đóng,”

Ông Trump cho biết trong tuyên bố. Theo cựu Tổng thống, ngoài những việc khác, các nhà điều tra còn đột nhập vào két sắt của ông ta.

 


Donald Trump's Mar-a-Lago estate is shown in Palm Beach, Fla., in July 2019. | AP Photo/Wilfredo Lee

 

“Họ thậm chí còn đột nhập vào két sắt của tôi!” tuyên bố ghi. “Sự khác biệt gì giữa lần này và Watergate, nơi các nhà hoạt động đột nhập vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ? Lần này, ngược lại. Dân chủ đột nhập vào tư gia của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45.” 

Cựu Tổng thống chỉ trích cuộc “bố ráp không cần thiết và không phù hợp.” Ông ta cũng cáo buộc vô căn cứ, việc FBI bố ráp tư gia là “hành vi sai trái tư pháp,” và “vũ khí hóa hệ thống tư pháp” nhằm mục đích ngăn chặn ông ta ra tái tranh cử vào năm 2024. 

Hiện chưa rõ lý do tại sao FBI lại có mặt ở Mar-a-Lago. Tuy nhiên, theo các nguồn tin thông thạo sự việc cho biết, hoạt động này có vẻ dường như tập trung vào số tài liệu cựu Tổng thống đã đem về tư dinh Mar-a-Lago sau khi hết nhiệm kỳ. Trong 15 thùng tài liệu này có nhiều trang tài liệu mật. Ông Trump đã trì hoãn giao lại số tài liệu này cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia trong nhiều tháng, và chỉ giao lại cho họ sau khi bị dọa hành động pháp lý. 

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang đang điều tra xem cựu Tổng thống đã giải quyết 15 thùng tài liệu mật ở dinh thự Mar-A-Lago như thế nào.  Điều này cho thấy, Bộ Tư pháp tin vi phạm có thể đã xảy ra. Theo truyền thông, những tài liệu mật này đã được giữ ở phủ Tổng thống trước khi chúng được đóng thùng và gởi về dinh thự của ông Trump ở Florida. Các nhà điều tra cũng muốn biết tài liệu  gì ở trong những thùng đó, và lý do tại sao cựu Tổng thống lại đem chúng đi cùng với ông ta.

No comments: