Sunday, August 14, 2022

RA TÒA VÌ GIẾT 3 NGƯỜI NHÀ VỢ, ÔNG Ở PHÚ YÊN CÒN ĐÒI GIẾT THÊM EM VỢ (NHK)

 Ra tòa vì giết 3 người nhà vợ, ông ở Phú Yên còn đòi giết thêm em vợ

August 12, 2022

 

PHÚ YÊN, Việt Nam (NV) – Vừa được công an dẫn giải vào phiên tòa và dù hai tay đang bị còng chặt, ông Đoàn Minh Hải, 34 tuổi, lớn tiếng la hét khi nhìn thấy anh Nguyễn Hiền, em trai vợ cũ, và lớn tiếng đòi giết anh này.

Ông Hải là bị cáo gây thảm án hồi cuối Tháng Năm, giết vợ cũ và cha mẹ vợ cũ tại một căn nhà ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa.

 

Ông Đoàn Minh Hải tại phiên tòa hôm 12 Tháng Tám. (Hình: Luân Toàn/VNExpress)

Báo VNExpress tường thuật phiên xử hôm 12 Tháng Tám, ông Hải tỏ ra bình thản, thừa nhận toàn bộ hành vi giết người như cáo buộc.

Ông này nhiều lần nói “không ân hận” khi giết ba người trong gia đình vợ cũ, vì cho rằng những người này “đã ngăn cản không cho thăm con.”

Cáo trạng vụ án cho biết, ông Hải kết hôn với bà Nguyễn Thị Dương bốn năm trước và có một con gái. Trước khi vợ chồng ly hôn, ông Hải thường xảy ra xích mích với cha mẹ vợ và em trai vợ.

Chiều 28 Tháng Năm, ông Hải mang dao, búa đến sát hại bà Dương cùng cha mẹ vợ. Sau khi gây án, ông bế con gái chạy xe về nhà cha mẹ ruột. Ông quay lại hiện trường với ý định chờ em trai vợ về nhà để ra tay sát hại nhưng không gặp.

Đêm hôm đó, ông Hải mượn xe gắn máy của người bà con để chạy trốn vào Sài Gòn.

Từ dấu vết ở hiện trường, Công An Phú Yên phối hợp Phòng Trọng Án Cục Cảnh Sát Hình Sự (Bộ Công An) đã bắt ông Hải ở Sài Gòn và di lý về tỉnh Phú Yên.

 

Căn nhà của gia đình vợ ông Đoàn Minh Hải là nơi xảy ra án mạng hồi cuối Tháng Năm. (Hình: VNExpress)

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm Sát cho rằng hành vi của ông Hải “nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.” Ông này được ghi nhận phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, có tính côn đồ… và được đánh giá là “không còn khả năng cải tạo.”

Sau khi nghị án, Hội Đồng Xét Xử tuyên phạt ông Hải mức án tử hình. Bản án được giải thích rằng, ông Hải chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng đã tước đoạt sinh mạng của ba người, nhưng không ăn năn hối cải, nên cần “loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội.”

Báo VNExpress cho biết thêm, từ sáng sớm 12 Tháng Tám, nhiều người dân đã đến tòa để theo dõi phiên xử ông Hải. Hàng chục công an và các lực lượng khác được điều đến bảo đảm an ninh phiên tòa. (N.H.K) 

No comments: