Saturday, August 6, 2022

ĐẠI HỌC UCI KHÁM PHÁ PHÂN TỬ KÍCH THÍCH MỌC TÓC, CHỮA HÓI ĐẦU (TL)

 Đại học UCI khám phá phân tử kích thích mọc tóc, chữa hói đầu

July 31, 2022

 

IRVINE, California (NV) – Các nhà nghiên cứu của đại học UC Irvine (UCI) khám phá được một phân tử kích thích mọc tóc và giúp nhiều người trị hói đầu.

Theo đài ABC 7, hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp nhiều người chống hói đầu, với tổng trị giá lên đến cả trăm triệu đô la. Tuy nhiên, các sản phẩm hay các loại thuốc đó chỉ làm tóc rụng chậm hơn thôi.

 

Phân tử SCUBE3 do đại học UCI khám phá có thể giúp nhiều người chữa hói đầu. (Hình minh họa: Joseph Prezioso/AFP via Getty Images)

 

Tại đại học UCI, các nhà nghiên cứu khám phá được phân tử có tên SCUBE3, và kích thích chuột mọc lông khi thử nghiệm.

Giáo Sư Maksim Plikus, một người đứng đầu nghiên cứu về tóc của UCI, cho biết: “Ban đầu không có gì xảy ra hết, nhưng vài ngày sau thì con chuột mọc lông rất nhiều, và đó là lúc chúng tôi biết mình khám phá được một thứ rất hay.”

Lý do nhiều người rụng tóc là vì tế bào gốc trong nang tóc bị tách rời, và các nhà khoa học của UCI tin rằng phân tử SCUBE3 có thể giúp kích thích mọc tóc trong con người.

Tuy có thể áp dụng trong vài năm, nhưng các khoa học gia cần phải tốn nhiều thời gian mới có thể chích SCUBE3 vào con người được.

Giáo Sư Plikus cho biết thử nghiệm trên con người rất phức tạp, chứ không đơn giản như chuột.

Hiện nay, các khoa học gia có thể dùng máy điện toán để giả lập quá trình thử nghiệm tóc con người, và bước kế tiếp là thử nghiệm thật, sau đó được Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) chuẩn thuận.

Nếu mọi thứ không gặp trở ngại, các khoa học gia của UCI có thể đưa một sản phẩm kích thích mọc tóc ra thị trường trong vòng năm năm. (TL) 

No comments: