Wednesday, August 17, 2022

PHỤ NỮ MỸ ƯA DÙNG NHIỀU MỸ PHẨM, CHỊ EM PHÁP THÍCH SẢN PHẨM TỰ NHIÊN (UPK)

 

Phụ nữ Mỹ ưa dùng nhiều mỹ phẩm, chị em Pháp thích sản phẩm tự nhiên

August 17, 2022

 

SANTA MONICA, California (NV) – Vẻ đẹp cổ điển, tự nhiên nhưng cực kỳ cuốn hút là những nét đặc trưng vốn có của phụ nữ Pháp. Trong khi đó, phái nữ Mỹ thì hầu như ngược lại.

Chị em ở đất nước “Cờ Hoa” luôn có những chu trình chăm sóc da phong phú so với chị em ở xứ sở “Ánh Sáng,” cái nôi của làng mốt và làm đẹp trên thế giới, theo trang mạng Byrdie.

 

Phụ nữ Pháp có cách làm đẹp rất tự nhiên và có chút nét cổ điển đặc trưng không lẫn vào đâu được. (Hình: S. Alemdar/Getty Images)

Phụ nữ Pháp đơn giản, phụ nữ Mỹ thích phong phú, rườm rà.

Các bước chăm sóc da ở các nền văn hóa khác nhau sẽ rất khác nhau, nhưng phụ nữ Pháp có vẻ có quy trình chăm sóc da đúng đắn hơn cả. Tất nhiên, đã là phụ nữ thì ai cũng thích làm đẹp, nhưng nếu so với phụ nữ Pháp, các thủ thuật làm đẹp của họ rất đơn giản, vừa phải nhưng vẫn duy trì được nét đẹp tự nhiên và quý phái, một cách gì đó rất “Pháp.”

 

Theo cô Sophie Strobel, một chuyên gia da liễu hiện đang làm việc tại bộ phận nghiên cứu của tập đoàn mỹ phẩm Talika, sự khác biệt chính giữa cách làm đẹp của Pháp và Mỹ là văn hóa.

Da của người Mỹ được làm sạch quá mức. Trong khi đó, chu trình chăm sóc da của phái nữ Pháp thì đơn giản hơn rất nhiều. Các chị em Pháp chấp nhận sự không hoàn hảo và coi việc dành hơn vài phút cho thói quen chăm sóc da hằng ngày là một sự lãng phí.

Đồng thời, phái nữ Pháp còn cho rằng các cô gái ở Mỹ trang điểm quá kỹ và cố gắng trông thật hoàn mỹ.

Ngoài ra, bạn sẽ hiếm khi bắt gặp một cô gái Pháp đi bác sĩ da liễu trừ khi cô ấy có một số vấn đề về da như bệnh vẩy nến hoặc dị ứng. Nói chung, người Pháp thích tránh các sản phẩm kê đơn khi có thể và luôn dùng các sản phẩm tự nhiên và có nguồn gốc thực vật.

Chuyên gia da liễu Regine Berthelot Rivoal, hiện đang công tác tại thương hiệu Caudalie, cho biết, thường thì các thiếu nữ Pháp bắt đầu chăm sóc da mặt ở độ tuổi trẻ hơn các cô gái Mỹ. Giữa các bước chăm sóc da mặt, họ duy trì thói quen chăm sóc da với một số sản phẩm cốt lõi và cơ bản như sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và mặt nạ hằng tuần.

 

Trong khi đó, phụ nữ Mỹ có xu hướng bị thu hút về việc phải sử dụng nhiều sản phẩm để mang lại kết quả tức thì và sẽ làm mọi cách để che đi khuyết điểm. Nhưng cách của người Pháp lại là “Ít đi là nhiều hơn.”

 

Các cô gái Mỹ dùng rất nhiều mỹ phẩm trong khi phái nữ Pháp chỉ chú trọng vào một số mỹ phẩm trọng tâm. (Hình: Vittorio Zunino Celotto/Getty Images)

Tóm lại, đã là phụ nữ thì ai cũng muốn mình sở hữu một nước da trắng mịn, khỏe mạnh và trẻ trung. Tùy theo văn hóa, vùng miền và thói quen mà mỗi chị em ở mỗi nơi có cách tin tưởng và chăm sóc da khác nhau.

Nếu như phái nữ Mỹ ưa chuộng sự đa dạng, dùng nhiều mỹ phẩm càng nhiều càng tốt thì các chị em người Pháp luôn hướng đến sự giản dị, đơn giản nhưng hiệu quả trong việc làm đẹp từ xưa đến nay. (UPK)

No comments: