Tuesday, August 9, 2022

RA SUỐI Ở SA PA CHỤP HÌNH, 2 VỢ CHỒNG BỊ NƯỚC CUỐN, 1 MẤT TÍCH (TR.N)

 

Ra suối ở Sa Pa chụp hình, 2 vợ chồng bị nước cuốn, 1 mất tích

August 9, 2022

 

LÀO CAI, Việt Nam (NV) – Ra suối chụp hình khoe đi du lịch, hai vợ chồng ở tỉnh Bắc Giang đã trượt chân rơi xuống suối Mường Hoa, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, bị nước cuốn trôi khiến một người mất tích.

Nói với báo Giao Thông hôm 9 Tháng Tám, ông Vương Trinh Quốc, chủ tịch thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cho biết khoảng 5 giờ chiều 8 Tháng Tám, nhóm du khách bốn người ra khu vực suối Home Stay Utopia, thôn Tả Chải Mông, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, để chụp hình.

 

Các lực lượng hữu trách và người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích. (Hình: Lê Hưng/Tuổi Trẻ)

Tại đây, anh Ngô Trí Huy, 28 tuổi, quê thành phố Bắc Giang, không may bị trượt chân, rơi xuống suối.

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Huyền Trang, 24 tuổi, vợ anh Huy, đã nhảy xuống cứu chồng nhưng cũng bị nước suối cuốn trôi cả hai vợ chồng.

Tuy nhiên, người vợ may mắn bám được vào tảng đá và được một người dân địa phương đi sửa ống nước nhìn thấy đến cứu. Trong khi đó người chồng bị trôi khoảng 10 mét ra khu vực nước sâu, chới với và bị nước cuốn trôi mất tích.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Tả Van đã cho lực lượng cứu hộ tìm kiếm khu vực xung quanh. Song, đến 8 giờ 30 phút sáng 9 Tháng Tám, mặc dù chính quyền đã thuê thợ lặn hỗ trợ nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, nạn nhân rất có thể bị nước cuốn trôi vào khu vực hồ thủy điện Sử Pán.

Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn thị xã Sa Pa đã cho các lực lượng hữu trách phối hợp với thủy điện Sử Pán giăng lưới, hạ mực nước để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

Liên quan đến việc tử nạn do “chụp hình check in,” trước đó báo Tiền Phong hôm 21 Tháng Bảy cho biết khi trèo lên thác cao ở khu vực suối Bà La, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, để chụp hình, ông NTTK, 46 tuổi, quốc tịch Canada, không may bị trượt chân ngã xuống tử vong.

 

Nơi phát hiện thi thể du khách Việt kiều Canada là khu vực thác nước cao hơn 30 mét. (Hình: HĐ/Thanh Niên)

Chiều 20 Tháng Bảy, nhóm tám người của ông K. gồm ba nam, năm nữ tới khu vực suối Bà La dã ngoại, tự tổ chức trải nghiệm, tắm suối. Trong lúc cùng với một ông trong nhóm trèo lên khu vực thác cao vài chục mét để chụp hình, ông K. bị trượt chân và ngã xuống vực.

Nhận được tin báo, Công An huyện Hòa Vang phối hợp Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy, Cứu Nạn Cứu Hộ thuộc Công An thành phố Đà Nẵng tới hiện trường. Đến gần 9 giờ tối 20 Tháng Bảy, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy và đưa ra khỏi rừng, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho cơ quan hữu trách để tiếp tục điều tra. (Tr.N) 

No comments: