Wednesday, August 17, 2022

BÁC SĨ BỊ TỐ LẠM DỤNG TÌNH DỤC TỰ SÁT TRONG TÙ Ở NEW YORK (V. GIANG)

 

Bác sĩ bị tố lạm dụng tình dục tự sát trong nhà tù ở New York

August 16, 2022

 

NEW YORK, New York (NV) – Một bác sĩ thần kinh nổi tiếng từng bị kết án lạm dụng tình dục hôm Thứ Hai, 15 Tháng Tám, tự sát tại một nhà tù ở thành phố New York, theo AP.

Bác Sĩ Ricardo Cruciani (68 tuổi) được tìm thấy chết trong khu vực nhà tắm tại nhà giam Eric M. Taylor Center. Đây là một nhà tù thuộc khu giam giữ phức hợp khét tiếng Rikers Island.

 

Khu vực nhà tù Rikers Island tại New York. (Hình minh họa: Ed Jones/AFP via Getty Images)

Ông Frederick Sosinsky, luật sư của ông Cruciani, xác nhận thân chủ đã chết, song không tiết lộ nguyên nhân.

“Các luật sư và gia đình của ông Ricardo đều vô cùng sốc và đau buồn khi biết về cái chết ghê gớm của ông khi bị giam giữ tại thành phố vào sáng nay,” ông cho biết.

Các công tố viên cho biết ông Cruciani gây nghiện cho bệnh nhân để dễ dàng sai khiến họ, bằng cách kê quá liều thuốc giảm đau, đôi khi để điều trị vết thương nghiêm trọng do tai nạn xe và các loại tai nạn khác.

Sáu phụ nữ đã ra làm chứng trước tòa về các hành vi lạm dụng tình dục của bác sĩ đằng sau cánh cửa đóng kín của trung tâm y tế Manhattan năm 2013. Tại đây, ông Cruciani tự phô bày cơ thể mình và đòi hỏi bệnh nhân phải có quan hệ tình dục.

Ông cũng dự trù sẽ ra tòa vào Tháng Giêng tới với cáo buộc ở cấp liên bang, rằng ông lạm dụng nhiều bệnh nhân trong hơn 15 năm tại văn phòng của mình ở thành phố New York, Philadelphia và Hopewell, New Jersey.

Ông Cruciani phủ nhận hành vi lạm dụng phụ nữ. Tại tòa, luật sư của ông đã đặt nghi vấn về độ tin cậy của những người tố cáo ông.

Luật Sư Sosinsky kêu gọi thực hiện “một cuộc điều tra khách quan ngay lập tức về hoàn cảnh cái chết của bác sĩ.” Ông muốn tìm hiểu liệu giới chức nhà tù có tuân thủ lệnh giám sát chặt chẽ ông Cruciani của tòa án vào thời điểm ông này bị kết án hay không.

Ông Cruciani đã chết trong khi chờ tuyên án cấp tiểu bang vào tháng tới. Ông bị kết án 12 tội danh, bao gồm tấn công tình dục, cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục. Bác sĩ cũng được tuyên trắng án ở hai tội danh khác. (V.Giang)

No comments: