Tuesday, September 14, 2021

THANH NIÊN GỐC VIỆT Ở VIRGINIA GIẾT CHA RỒI CHÔN XÁC TRONG SÂN SAU NHÀ (TH. LONG)

 

Thanh niên gốc Việt ở Virginia giết cha rồi chôn xác trong sân sau nhà

September 10, 2021

 

FALLS CHURCH, Virginia (NV) – Một thanh niên gốc Việt bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể của người cha mất tích trong sân sau nhà họ ở Bắc Virginia, theo đài News4 hôm Thứ Năm, 9 Tháng Chín.

Nghi can Philip Nguyễn, 19 tuổi, bị bắt hôm Thứ Tư với cáo buộc giết cha là ông Truman Nguyễn, 78 tuổi, cảnh sát Fairfax County loan báo. Hai cha con này sống chung nhà ở thành phố Falls Church.

Nghi can Philip Nguyễn. (Hình: Fairfax County Police Department)

Ông Truman, nhân viên bưu điện về hưu, được báo cáo mất tích hôm Thứ Hai, và một trong những người quen của ông khai với cảnh sát có lẽ con trai ông hãm hại ông, cảnh sát cho biết.

Từ 10 giờ sáng Thứ Tư, cảnh sát đến nhà họ để tìm manh mối trong vụ ông Truman mất tích.

Ngay trước 4 giờ chiều, cảnh sát cho biết đã tìm thấy thi thể ông Truman trong sân sau nhà sau khi nhận được vài manh mối.

Cảnh sát lập tức bắt giữ nghi can Philip. Anh ta đang bị giam mà không được nộp tiền thế chân tại ngoại, theo cảnh sát.

Cảnh sát chưa công bố động lực giết cha của nghi can Philip, nhưng họ cho hay họ từng đến nhà hai cha con này vài lần để giải quyết tranh cãi trong gia đình.

“Sợ đến nổi da gà,” bà Silvia Albert, hàng xóm cha con ông Truman, nói với đài News4. “Tôi không thốt nên lời. Cách đây không lâu, tôi nhìn thấy anh chàng đó đang làm trong sân.”

Bà Sherry Garay, một người hàng xóm khác, cho đài Fox 5 hay, theo bà biết, không ai gọi cảnh sát khi nghe thấy tiếng la hét từ nhà ông Truman hôm Chủ Nhật vì hàng xóm quen nghe gia đình này cãi nhau và đánh nhau suốt nhiều năm nay.

Vụ ông Truman bị giết gây kinh hoàng nhưng không làm ngạc nhiên người dân địa phương, vốn chứng kiến nhiều vụ bạo lực gia đình dẫn đến chết người trong năm 2021.

“Đây là lần thứ năm trong năm 2021 xảy ra vụ cha, mẹ, hoặc chị bị con trai hoặc em trai giết chết,” ông Kevin Davis, cảnh sát trưởng Fairfax County cho hay trong buổi họp báo hôm Thứ Năm bên ngoài hiện trường. 

(Th.Long) [qd]

No comments: