Tuesday, September 28, 2021

10 QUY TẮC LÀM ĐẸP MÀ PHỤ NỮ HÀN LUÔN THỰC HIỆN (KD)

 

10 quy tắc làm đẹp mà phụ nữ Hàn luôn thực hiện

 

LOS ANGELES, California (NV) – Bí quyết để có làn da sáng hồng, trẻ mãi không già của phụ nữ Hàn từ lâu đã khiến phụ nữ trên toàn thế giới mê mẩn.

Mặc dù thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau từ xứ sở kim chi, nhưng một số mẹo chăm sóc da và làm đẹp của người Hàn ít ai biết, lại vô cùng đơn giản dễ làm.

 

Một số mẹo phụ nữ Hàn hay làm để chăm sóc da cực kỳ đơn giản để thực hiện theo. (Hình: Lau Keith/Unsplash)

 

Dưới đây là 10 quy tắc bạn nên thử qua để duy trì một làn da tươi đẹp, săn chắc và trẻ trung, theo trang mạng Brightside.

 

1. Đắp mặt nạ từ gạo

Làn da trắng từ lâu đã trở thành dấu hiệu của tầng lớp thượng lưu đối với phụ nữ Hàn vì họ quan niệm rằng chỉ những người thuộc tầng lớp thấp hơn phải làm việc dưới cái nắng như thiêu đốt. Theo thời gian, làn da của những phụ nữ quý tộc trở nên sẫm màu hơn rõ rệt, mà họ đã cố gắng loại bỏ bằng mọi cách có thể.

Có lẽ đó là lý do tại sao họ đã phát minh ra mặt nạ gạo và dầu chiết xuất từ gạo ở Hàn để dùng, không chỉ dùng được cho mặt mà còn dùng được cho toàn bộ cơ thể.

Một mẹo đơn giản nữa mà bạn có thể thực hiện là dùng nước cám gạo để rửa mặt. Người ta tin rằng rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ làm trẻ hóa và trưởng thành làn da cũng như tăng khả năng chống lại bức xạ mặt trời có hại. Dần dần bạn sẽ thấy làn da sáng và đều màu hơn theo thời gian.

 

2. Luyện tập căng cơ miệng

Phái nữ Hàn đã phát minh ra một cách rất độc đáo để loại bỏ nếp nhăn, cải thiện lưu thông máu và thậm chí làm sáng màu da. Bạn chỉ cần nói to “A-E-I-O-U” vài lần một ngày để giải quyết ba vấn đề trên trong thời gian ngắn.

 

3. Sử dụng hydrophilic oil thay vì micellar water

Dầu tẩy trang có chứa thành phần hydrophilic oil có thể loại bỏ các tạp chất mà ngay cả micellar water cũng không thể loại bỏ được. Tuy nhiên, để có được kết quả mong muốn, bạn cần sử dụng dầu tẩy trang có loại này từ hai đến ba lần trong một tuần, và luôn nhớ sau đó phải rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt.

 

4. Bảo quản sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh

Để ngăn nếp nhăn xuất hiện và làm dịu da, phụ nữ để mặt nạ và kem dưỡng vào tủ lạnh. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da, họ không cố gắng chà xát mà chỉ thoa nhẹ nhàng lên da.

 

5. Dùng mặt nạ toner cho da mặt

Đôi khi chị em Hàn sử dụng bông tẩy trang thấm toner dưỡng ẩm thay vì đắp mặt nạ giấy. Thật vậy, để phát huy tối đa đặc tính của nước hoa hồng dưỡng ẩm, bạn có thể ngâm bông tẩy trang vào toner và dùng thay thế cho các sản phẩm khác mà có thể tiết kiệm được kha khá tiền.

 

Da trắng, mịn màng và hồng hào luôn được phụ nữ Hàn dưỡng kỹ càng. (Hình: Aiony Haust/Unsphash)

 

6. Sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa chiết xuất từ ốc sên

Mucin hay còn gọi là chất nhầy ốc sên, là một chất hỗ trợ giữ gìn tuổi thanh xuân quan trọng của phụ nữ Hàn. Nó cải thiện làn da, chống lại sắc tố và tăng mức độ collagen. Các sản phẩm dựa trên mucin cũng là chất dưỡng ẩm tốt và đặc tính phục hồi của chúng là huyền thoại không chỉ ở xứ sở kim chi mà nay còn lan truyền sang các nước khác.

 

7. Thêm dầu vào kem nền

Phụ nữ Nam Hàn cũng đã tìm ra giải pháp cho vấn đề da khô. Thay vì chi tiền cho các sản phẩm chuyên nghiệp đắt tiền, họ chỉ cần thêm một giọt face oil hoặc serum vào kem nền của họ, sau đó dùng để trang điểm bình thường. Cách này sẽ giúp kem nền bôi lên da không bị bón cục, đồng thời da không hiện ra những đường nứt do bị khô.

 

8. Luôn mang theo kem chống nắng bên mình

Một món đồ quan trọng không thể thiếu trong túi của bất kỳ phụ nữ Hàn tân thời nào là kem chống nắng. Họ bắt đầu sử dụng sản phẩm ngay từ khi còn nhỏ, sau đó thêm bước dưỡng bằng nước khoáng vào chu trình chăm sóc da thông thường. Kem chống nắng giúp giữ cho làn da trắng sáng và nước khoáng giúp giữ ẩm cho lớp trang điểm.

 

9. Massage mặt mỗi ngày

Massage có tác dụng đặc biệt giúp giữ cho làn da trẻ lâu hơn. Một trong những cách đơn giản nhất là dùng khăn nhúng nước nóng rồi massage mặt theo chuyển động tròn. Việc duy trì massage mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ độ đàn hồi của da khỏe mạnh cho dù bạn ngày càng lớn tuổi hơn.

 

10. Sử dụng nguyên tắc 424 để rửa mặt

Bí quyết để trở thành mỹ nhân của những người phụ nữ Châu Á đó là rửa mặt theo nguyên tắc 424. Đây là một chu trình rửa mặt trong 10 phút, có thể áp dụng hằng ngày.

Theo đó, bốn phút đầu tiên là tẩy trang bằng dầu để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa mặt bằng bọt trong hai phút và sử dụng vòi hoa sen để rửa lại mặt và vùng cổ trong bốn phút nữa.

Bạn cũng nên sử dụng toner dưỡng ẩm để tăng hiệu quả. Nhưng bạn nên lưu ý toner chỉ nên thoa không quá 4 giây sau khi tắm. 

(KD) 

 

No comments: