Monday, September 13, 2021

ÔNG VIỆT NAM Ở HOUSTON BỊ 2 CHÓ PIT BULL CẮN TRỌNG THƯƠNG

 

Ông Việt Nam ở Houston bị 2 chó pit bull cắn trọng thương, vào bệnh viện

September 4, 2021

 

HOUSTON, Texas (NV) – Ông Mùi Quý Hà, 68 tuổi, cư dân Houston, Texas, bị hai con chó giống pit bull cắn trọng thương khi đang đi bộ tập thể dục buổi sáng trong khu phố quanh nhà vào sáng Thứ Năm, 26 Tháng Tám, theo trang gây quỹ GoFundMe gia đình thiết lập thông báo.

 

Ông Hà là em của Bác Sĩ Mùi Quý Bồng, một nhân sĩ cộng đồng được khá nhiều người Việt ở Houston biết.

 

Ông Mùi Quý Hà với những vết thương nặng đang nằm trong bệnh viện. (Hình chụp qua màn ảnh đài ABC 13)

Vết thương do hai con chó dữ gây ra rất nặng khiến ông Hà phải nhập viện bằng trực thăng và cần được tiếp huyết.

Ngay lúc đó, tình cảnh của ông Hà nguy kịch đến mức giới chức y tế e ngại cho tính mạng của ông, theo đài ABC 13.

Bốn ngày sau, gia đình cho biết bệnh tình ông Hà ổn định và có thể nhìn ông qua màn ảnh Facetime, nhưng ông chưa thể nói chuyện với thân nhân.

Trả lời phỏng vấn phóng viên ABC 13, Bác Sĩ Mùi Quý Bồng cho biết người em của mình bị thương nặng trên mặt, cổ, và thân thể.

“Thật là kinh khủng. Ông Hà là một người rất tử tế, dễ dàng, lịch thiệp, và tôi không thể nào tưởng tượng chuyện này xảy ra cho người em của mình,” ông Bồng nói.

Cảnh tượng ông Hà bị được camera an ninh thu được (link: https://abc13.com/2-dogs-attack-man-surveillance-camera-captures-dog-mauling-pit-bulls-harris-county-sheriffs-office/10977726/ ) cho thấy hai con chó pit bull hung dữ lao tới tấn công dữ dội, ông Hà không biết làm gì, chỉ còn bước lùi.

 

Camera an ninh thu cảnh hai con chó pit bull tấn công ông Hà. (Hình chụp qua màn ảnh đài ABC 13)

Hình phát trên cơ quan truyền thông không cho thấy cảnh ông Hà bị ngã xuống và bị hai con chó cắn.

Ông Dan Mùi, một người anh của nạn nhân, viết trên Facebook cá nhân, kể tình trạng bệnh của ông Hà như sau: “… chú em của mình là Hà bị hai con pit bull tấn công trong lúc đi bộ. Chúng cắn chú bị thương rất nặng và được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Tình trạng rất nguy kịch bị cắn nát hai cánh tay, mặt và cổ. Phải truyền máu giải phẫu suốt ngày hôm nay nếu không kịp thì tiêu luôn.”

 

No comments: