Tuesday, September 14, 2021

TỔNG THỐNG NGA PHẢI TỰ CÁCH LY, SAU KHI GIỚI THÂN CẬN NHIỄM COVID 19 (V.GIANG)

 

Tổng Thống Nga Vladimir Putin. (Hình: Ramil Sitdikov/Sputnik/AFP via Getty Images)


Putin phải tự cách ly, sau khi giới thân cận nhiễm COVID-19

September 14, 2021

 

MOSCOW, Nga (NV) – Tổng Thống Nga Vladimir Putin phải tự cách ly sau khi xảy ra mấy trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong giới thân cận với ông ta, theo điện Kremlin hôm Thứ Ba, 14 Tháng Chín. Nguồn tin này cũng cho hay rằng ông Putin thử âm tính với virus gây dịch bệnh.

Theo bản tin hãng thông tấn AP, loan báo này được để trong bản thông báo về cuộc điện đàm giữa Putin và tổng thống của Tajikistan. Putin đã hoàn toàn được chích ngừa, bằng thuốc vaccine Sputnik V của Nga, và có mũi thứ nhì hồi Tháng Tư.

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, nói với báo chí rằng ông Putin “hoàn toàn khỏe mạnh,” nhưng sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với một số người bị nhiễm virus COVID-19. Ông Peskov không cho biết là Putin sẽ tự cách ly trong bao lâu, tuy nhiên cũng xác nhận rằng tổng thống Nga sẽ tiếp tục làm việc như bình thường.

Khi được hỏi là phải chăng ông Putin thử nghiệm âm tính với virus, Peskov trả lời “Chắc chắn là vậy.”

Peskov không nói ai trong số thân cận của Pustin bị lây nhiễm, chỉ nói rằng có tới mấy người mắc bệnh.

Hôm Thứ Hai, Putin tham dự một số buổi lễ. Ông gặp các lực sĩ Nga tham dự Thế Vận Hội cho Người Khuyết Tật Tokyo 2020, dự khán cuộc tập trận với Belarus và gặp Tổng Thống Syria Bashar Assad.

Trong cuộc gặp các lực sĩ, ông Putin nói “có thể sẽ phải sớm tự cách ly.”

Khi được hỏi vì sao Putin vẫn gặp những người khác hôm Thứ Hai, dù biết đã tiếp xúc với người mắc bệnh, Peskov trả lời rằng quyết định tự cách ly là do các bác sĩ đề nghị và “không ai bị đe dọa sức khỏe.”

Con số người mới mắc bệnh mỗi ngày tại Nga lên tới khoảng 18,000, với số tử vong hàng ngày vào khoảng 800. Cho tới nay Nga có tất cả 7.1 triệu người bị nhiễm COVID-19. 

 

(V.Giang)


No comments: