Sunday, September 12, 2021

LỄ TƯỞNG NIỆM KỶ SƯ NGUYỄN NGỌC KHANG, OAN THÁT TẠI NGŨ GIÁC ĐÀI 9/11/2001 (LÊ BÍCH PHƯỢNG)

 

Bài viết của Cô Lê Bích Phượng / VATV -HTĐ về buổi lễ Tưởng Niệm năm thứ 20, ngày Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang, người Mỹ gốc Việt duy nhất, oan thác tại Ngũ Giác Đài, khi chiếc cơ của bọn khủng bố đâm vào khu vực nơi anh đang làm việc..

 

Buổi lễ Tưởng Niệm do Cô Hồ Nguyễn Anh Tú, người bạn đời của Anh Nguyễn Ngọc Khang, sau 20 năm thờ chồng, nuôi con tổ chức, cũng để mừng cháu Nguyễn Hồ Ngọc An, nay đã thành nhân, thành tài..

 

Xin mời Quý Vị theo dõi để tường

 

Trân trọng.


BMH ///
Washington, D.C

 

 


 Buổi lễ Tưởng Niệm năm thứ 20, ngày Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang,

người Mỹ gốc Việt duy nhất, oan thác tại Ngũ Giác Đài, ngày 11/9/2001...


Kính thưa Quý Vị,

 

Chắc Quý vị ai cũng đều không bao giờ quên ngày 11 tháng 9 năm 2001, và  anh kỹ sư người Mỹ gốc Việt, tên Nguyễn Ngọc Khang đã oan thác tại Ngũ giác đài (Pentagon) trong lúc làm việc, khi chiếc máy bay của bọn khủng bố đâm vào building. Thân thể anh bị mất tích trong đất vụn. Đến ngày 12/9/2002 mới có buổi lễ an táng chính thức tại Nghĩa trang Quốc Gia Arlington. Anh ra đi đã để lại rất nhiều tiếc thương cho những  người thân yêu trong gia đình, bạn bè lúc anh 41 tuổi, và để lại hai người quan trọng nhất trong cuộc đời anh là vợ anh, chị Hồ Nguyễn Anh Tú và đứa con trai Nguyễn Hồ Ngọc An, mới được 4 tuổi .


Hôm nay chủ nhật 29 tháng tám 2021, tại Historic Blenheim and the Civil War Interpretive Center của Thành phố Fairfax, Virginia. Bích Phượng được hân hạnh phỏng vấn em Nguyễn Hồ Ngọc An, sắp được 24 tuổi trong tháng 9 tới. Ngọc An, hiện đang làm việc như một kỹ sư về Software (Software Engineer) tại Accenture, thành phố Arlington, Virginia. Ngọc An đang hoàn tất bằng Master Degree of Science in Software Engineering tại George Mason University. Em vẫn còn biết nguồn gốc của mình, nói được tiếng Việt, và từng tham gia những sinh hoạt trong cộng đồng Việt Nam, đi  biểu tình với mẹ, và các đồng hương tại thủ đô HTĐ, để tranh đấu nhân quyền cho Việt Nam. Em tham gia đóng những đoản kịch về lịch sử Việt Nam, và em cũng đã nhận được học bổng của Kimmy Dương Foundation.

 

Khi em gặp B. Phượng em khoanh tay thưa cô Phượng và khoanh tay chào hỏi những người lớn tuổi hơn mình.  Khi mọi người xem được những hình ảnh này trên Facebook của B.Phượng, chắc không cầm được nước mắt. Trong buổi lễ tưởng niệm năm thứ 20, ngày anh Nguyễn Ngọc Khang tử nạn hôm nay, khi chiếu lên những hình ảnh 20 năm về trước cùng những hình ảnh kỷ niệm giữa hai cha con và mẹ em, Ngọc An đã khóc, em liên tục chậm nước mắt , B.P cũng khóc theo, và hầu như 100 người trong căn phòng đều rơi lệ theo em. Xúc động nhất khi chiếu đoạn em gọi cha em và khóc òa sau khi lễ hỏa táng của cha mình, và hình ảnh hai mẹ con đeo tang ôm nhau mà khóc  Trong buổi lễ  cô ca sĩ hát bài ngày mai đi nhận xác chồng, trong giây phút không gian lắng động, tim B.Phượng nhói đau, và chắc như tim chị Anh Tú cũng ngừng đập nhớ về thời gian đó, vì bài nhạc thật  buồn và thật ý nghĩa cho một goá phụ còn trẻ, phải chịu tang chồng của mình, và đến bây giờ vẫn một lòng chăm sóc, daỵ dỗ, lo cho cho con trai thành nhân, thành tài.

 

Để đánh dấu 20 năm tưởng niệm biến cố 9/11 năm nay, được biết đài CBS số 9 sẽ mời Ngọc An đến New York để phỏng vấn. Em cho biết, sau mười năm tưởng niệm September 11, những em trẻ  đã gởi đến đài bài viết về những cảm nghĩ, khi mất người thân yêu như thế nào, em Ngọc An viết quá hay và cảm động, nên họ đã chọn bài của Ngọc An trong số hơn cả  mấy trăm bài viết từ mọi nơi gửi đến.

 

Xin mời Quý Vị hãy đón xem chương trình đặc biệt hai mươi năm tưởng niệm 9/11. 

Hình ảnh trên hòm 41 nhánh hoa hồng và để chữ  41 roses for daddy .

Nghe những lời chân tình của chị Anh Tú kể về anh Ngọc Khang cũng như tạ ơn quan khách, những người thân yêu, thầy cô giáo của cháu Ngọc An, đã hỗ trợ giúp đỡ hai mẹ con trong suốt 20 năm qua, nhưng niềm vui, niềm sống, niềm hãnh diện nhất của chị là cháu Ngọc An nay đã trưởng thành, thành nhân. Một đứa con ngoan đã làm cha mình hãnh diện nơi suối vàng, và chắc chắn chị Anh Tú cũng đã có nhiều nhiều giây phút mệt mỏi, đau buồn, chán nản, mệt mỏi, nhưng khi nghe những lời cháu An phát biểu ngày hôm nay, đó là mãnh lực giúp cho chị vẫn phải giữ gìn sức khỏe để nhìn thấy con mình vượt xa hơn nữa cho một tương lai thật sáng lạng. Vì khi nghe chị kể những lúc chị bịnh chỉ có hai mẹ con, và cháu Ngọc An là người chở chị vào bệnh viện. 

 

Ngọc An và 3 cousins hát bài uống nước nhớ nguồn của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước thật là dễ thương. 

 

Nhân ngày giỗ 20 năm của anh Ngọc Khang, Bích Phượng xin thắp một nén nhang riêng cho anh, và đọc lời cầu nguyện cũng cho 2,996 nạn nhân đã oan thác trong ngày đau buồn nhất của lịch sử Hoa kỳ 9/11/2001. 


Cũng xin đọc lời  cầu nguyện cho 13 Chiến Sĩ Quân Lực Hoa Kỳ vừa hy sinh tại A Phú Hãn. Cầu nguyện cho tất cả những người Công dân Hoa Kỳ tại A Phú Hãn sẽ được trở về bình an, đoàn tụ với gia đình, người thân, sau khi chị Anh Tú mời tất cả quan khách và thân nhân đứng lên để dành một phút mặc niệm, và cầu nguyện trong buổi lễ ngày hôm nay.


Tường trình tóm tắt của Bích Phượng / VATV - HTĐ

29/08/2021


No comments: