Wednesday, November 17, 2021

BÉ GÁI 6 TUỔI Ở HAWAII CHẾT VÌ BỊ CHA MẸ NHỐT TRONG CHUỒNG CHÓ (MPL)

 

Bé gái 6 tuổi ở Hawaii chết vì bị cha mẹ nhốt trong chuồng chó

November 15, 2021

 

HONOLULU, Hawaii, (NV) – Cặp vợ chồng Isaac Kalua và Lehua Kalua, cư ngụ ở Hawaii, bị bắt giữ hôm Thứ Tư, 10 Tháng Mười Một, vì tội giết người cấp độ hai khi gây ra cái chết cho con gái nuôi 6 tuổi, bé Isabella Kalua.

Theo các chi tiết mới được đệ trình lên tòa án hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Mười Một, chị gái của nạn nhân tố cáo cha mẹ nuôi đã nhốt bé Isabella vào chuồng chó đặt trong phòng tắm, khiến bé thiệt mạng trong tình trạng bị quấn băng keo quanh miệng và mũi, theo hãng thông tấn AP.

Cảnh sát đưa thông cáo tìm bé Isabella Kalua. (Hình: Honolulu Police Department)

Nhân chứng cũng tiết lộ cặp vợ chồng Kalua đã ép cô phải giữ bí mật về vụ “mất tích” của bé Isabella.

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng Kalua hôm 13 Tháng Chín trình báo cảnh sát về việc bé Isabella, con gái nuôi, tên thật là Ariel Sellers, mất tích. Họ nói rằng lần cuối nhìn thấy nạn nhân là khi cô bé ngủ trong phòng vào tối hôm trước.

Nhưng đến Thứ Tư, 10 Tháng Mười Một, cảnh sát ra lệnh bắt giữ cặp vợ chồng vì nghi ngờ bé Isabella bị giết một tháng trước khi cặp nghi can trình báo mất tích, dù đến nay thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

Trong cuộc phỏng vấn với cảnh sát, chị gái của Isabella trình báo rằng cha mẹ nuôi ép buộc cô che giấu sự thật về những gì xảy ra từ khoảng hai tháng trước.

Isabella “bị nhốt trong một chuồng chó đặt ở phòng tắm và chết trong tình trạng bị quấn băng keo quanh miệng và mũi.” 

Cặp vợ chồng nghi can Isaac Kalua và Lehua Kalua. (Hình: Honolulu Police Department)

Bà Lehua còn đổ nước vào bồn tắm và đặt Isabella vào để kiểm tra xem nạn nhân còn sống không, nhưng không thấy cô bé phản ứng gì cả,” theo lời kể của nhân chứng, được xác định là I.M.K, sinh năm 2009.  

Nhân chứng cho biết cô phải phụ cha mẹ nuôi bế em gái vào phòng ngủ. Sau đó, bà Lehua xả hết nước trong bồn tắm. 

Vài ngày sau, ông Isaac Kalua đến bệnh viện và giả vờ mắc phải những triệu chứng COVID-19.

Chị gái của Isabella khẳng định cha nuôi Isaac Kalua chỉ giả vờ bệnh và nghỉ làm để “giúp mẹ nuôi xóa bỏ những chứng cứ phạm tội.”

Bà Lehua Kalua đặt mua chuồng chó trên mạng dù họ không nuôi chó, theo nhân chứng.

Nghi can nói rằng bà mua nó vì Isabella thường trốn đi chơi vào ban đêm và hay đòi ăn. 

Nhưng chị gái nạn nhân cho biết, bé Isabella thường bị mẹ nuôi bỏ đói. Thỉnh thoảng, người chị phải lén đưa thức ăn cho em, theo hồ sơ tòa án. (MPL) [kn]

No comments: