Tuesday, November 9, 2021

CHỒNG CHÍCH ĐIỆN GIẾT VỢ ĐANG ĐIỀU TRỊ HẬU COVID-19 ĐỂ "GIẢI THOÁT"

 

Chồng chích điện giết vợ đang điều trị hậu COVID-19 để ‘giải thoát’

November 9, 2021

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi chích điện vợ, người chồng tiếp tục lấy dây điện quấn vào người với ý định tự sát nhưng được phát giác kịp thời.

Ngày 8 Tháng Mười Một, Bác Sĩ Phan Nhật Khánh, phó giám đốc bệnh viện Phục Hồi Chức Năng và Điều Trị Bệnh Nghề Nghiệp ở Sài Gòn, xác nhận với báo Dân Trí, cơ quan hữu trách đang lập hồ sơ xử lý ông Đ. (55 tuổi) do chích điện giết vợ rồi tự tự tử khi vợ đang điều trị hậu COVID-19 tại bệnh viện.

 

Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng và Điều Trị Bệnh Nghề Nghiệp ở Sài Gòn, nơi xảy ra sự việc. (Hình: Hoàng Lê/Dân Trí)

Qua điều tra cho biết bà U. (53 tuổi) nằm tại Khoa Nội Tổng Hợp của bệnh viện hơn một tháng qua để điều trị tổn thương phổi, huyết khối tĩnh mạch chi dưới sau khi nhiễm COVID-19.

Suốt thời gian này, bà được chồng là ông Đ. trực tiếp chăm sóc. Ông Đ. cũng từng bị nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng 4 Tháng Mười Một, khi thấy người nuôi bệnh ở các giường bên cạnh đã ra ngoài hết, ông Đ. bất ngờ chốt cửa phòng, lấy dây điện chuẩn bị sẵn, cắm điện và chích vào người vợ. Sau đó, ông tiếp tục lấy dây điện quấn vào người với ý định tự sát. Lúc này, người thân của bệnh nhân khác trở về, phát giác sự việc nên hô hoán báo các nhân viên y tế vào ngăn chặn.

Nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim, phổi khẩn cấp cho bà U., song bà đã chết vì ngưng tim, ngưng thở trước đó. Riêng ông Đ. chỉ bị phỏng vùng tay và thoát chết.

Nhận được tin báo, Công An quận 8 đã đến hiện trường xem lại camera, lấy lời khai người chứng kiến. Ông Đ. bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Khai với công an, ông Đ. thừa nhận đã chích điện giết vợ, với lý do bà U. bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn nên nảy sinh ý định muốn giúp vợ và mình được “giải thoát.”

“Tuy nhiên đây chỉ là thông tin ban đầu, cơ quan hữu trách sẽ điều tra làm rõ,” một nguồn tin cho báo Tuổi Trẻ biết.

 

Khu vực xảy ra sự việc. (Hình: Sơn Bình/Tuổi Trẻ)

Bác Sĩ Phan Nhật Khánh cho biết trong thời gian nuôi bệnh, ông Đ. “không có biểu hiện bất thường về tâm lý.” Bản thân bà U. cũng có bảo hiểm chi trả viện phí 100%. Ngoài tổn thương phổi, bà U. có tiền sử nhồi máu não từ 10 năm trước. Khi vào viện, bà U. đã yếu, liệt tay chân, không thể tự chăm sóc và không tiếp xúc được.

“Không biết hoàn cảnh cụ thể nên không thể khẳng định được vấn đề của họ là gì. Tuy nhiên, bệnh nhân ‘hậu COVID-19’ dù âm tính nhưng di chứng tổn thương phổi còn lâu dài. Bác sĩ chỉ có thể động viên gia đình cố gắng an tâm điều trị cho bệnh nhân, vì đây là cuộc chiến của cả bệnh nhân và gia đình,” Bác Sĩ Khánh nói. (Tr.N) [qd]

No comments: