Wednesday, November 17, 2021

NHÓM CƯỚP 9 NGƯỜI VÀO TIỆM KIM HOÀN Ở CALIFORNIA, ĐẬP TỦ KIẾNG LẤY HẾT MÓN TRƯNG BÀY (V. GIANG)

 

Nhóm cướp 9 người tràn vào tiệm kim hoàn ở California, đập tủ kiếng lấy hết món trưng bày

November 17, 2021

 

CONCORD, California (NV) – Chín tên cướp bịt mặt, mang theo búa tạ, đã bất ngờ tràn vào một tiệm kim hoàn trong khu thương xá ở thành phố vùng Bắc California, dàn hàng ngang, đập nát tủ kiếng và lấy đi hầu hết các món trưng bày, được ghi lại rõ ràng trong video của máy thu hình an ninh, theo bản tin của các cơ quan truyền thông địa phương.

Sở cảnh sát thành phố Concord, nơi nằm về phía Đông Bắc San Francisco, cho hay vụ cướp xảy ra vào lúc khoảng 7 giờ 30 tối ngày Thứ Hai, 15 Tháng Mười Một, tại tiệm Iceberg Diamonds, nằm trong khu thương xá Sun Valley Mall.

Bọn cướp đập tủ kiếng lấy đồ tại tiệm kim hoàn Iceberg Diamonds. (Hình: Concord PD)

Hình ảnh video có được cho thấy bọn cướp tràn vào tiệm, nhanh chóng đập bể các tủ kiếng, rồi chụp lấy các món trang sức trước khi bỏ chạy.

Theo bản tin của tờ báo Modesto Bee, nhân viên làm việc nơi này định cản ngăn nhưng bị bọn cướp dùng búa đe dọa. Bọn cướp tẩu thoát trước khi cảnh sát tới nơi. Một số khách hàng trong khu thương xá gọi điện thoại cấp cứu 911 nói rằng có tiếng súng nổ nơi này, do lầm tưởng tiếng búa đập bể kính dầy là tiếng súng.

Đài truyền hình KPIX tường thuật rằng nhân viên làm việc tại các tiệm trong khu vực này nói rằng việc có người vào tiệm giựt đồ rồi bỏ chạy là điều thường xuyên xảy ra tại đây.

Các nhân viên nói rằng họ được hướng dẫn là chỉ gọi nhân viên an ninh hay cảnh sát khi hành vi trộm cướp xảy ra. Các chủ tiệm cũng thường  nhắc nhở nhân viên là chỉ gọi cảnh sát hoặc nhân viên canh gác khi bị cướp, chớ có hành động để bị đe dọa tới tính mạng.

Cảnh sát thành phố Concord nói rằng cuộc điều tra về vụ cướp tại tiệm Iceberg Diamonds hiện đang được tiến hành. (V.Giang)

 

No comments: