Tuesday, November 16, 2021

KEVIN TRƯƠNG, NGƯỜI 'TÍ HON", ĐƯỢC TUYỂN VÀO THẾ GIỚI WALL STREET (MPL)

 

Kevin Trương, người ‘tí hon,’ được tuyển vào ‘thế giới Wall Street’

 

November 8, 2021

BERKELEY, California (NV) – Kevin Trương, sinh viên gốc Việt, một người mắc “hội chứng không phát triển chiều cao” (dwarfism) và cũng là người đầu tiên trong gia đình học đại học, vừa nhận được việc làm về đầu tư ngân hàng tại tập đoàn tài chánh Credit Suisse, theo Insider đưa tin.

Kevin sinh trưởng ở Stockton, California, hiện 20 tuổi, mắc “dwarfism” từ khi năm tuổi. Cả mẹ và em gái của anh cũng trong hoàn cảnh này.

 

Kevin Trương được tập đoàn tài chánh Credit Suisse tuyển mộ. (Hình: Courtesy of Kevin Truong)

Gia đình của Kevin là di dân từ Việt Nam. Mẹ anh không đi làm, còn cha là một thợ làm vườn chuyên nghiệp.

Kevin đang là sinh viên năm cuối ngành kinh doanh tại đại học University of California, Berkeley. Do kinh tế gia đình không khá giả nên việc học của Kevin phần lớn dựa vào số tiền học bổng khoảng  $30,000 mỗi năm.

Từ khi mới là sinh viên năm nhất, Kevin nộp đơn xin thực tập tại các ngân hàng ở Wall Street, nhưng chỉ có duy nhất tập đoàn Credit Suisse liên lạc lại để phỏng vấn. Cuối cùng, Kevin được tuyển dụng làm thực tập sinh tại công ty này.

Khi kết thúc kỳ thực tập vào mùa Hè vừa qua, Kevin nhận được lời đề nghị trở lại làm việc trong nhóm đầu tư ngân hàng của Credit Suisse sau tốt nghiệp Berkeley vào năm tới, với mức lương khởi điểm là $100,000.

Kevin viết trên LinkedIn rằng: “Tôi là một sinh viên đại học gốc Việt thuộc về gia đình có thu nhập thấp, không có mối quan hệ rộng lớn nào và không có kinh nghiệm trong giới kinh doanh, tôi luôn suy nghĩ cách làm sao để thành công trong một thế giới dường như chỉ dành cho những sinh viên có ‘mối quen biết lớn’ và ‘lý lịch xuất chúng.’”

“Hôm nay, tôi rất vui khi chứng minh rằng mình đã sai khi không tự tin vào bản thân,” Kevin tự hào.

Sinh viên Kevin Trương mong muốn trở thành một nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng.

Tại Hoa Kỳ, với người khuyết tật, tìm kiếm việc làm là một điều khó khăn. Theo Bộ Thống Kê Lao Động, chỉ có dưới 18% người khuyết tật ở Mỹ có việc làm vào năm 2020. (MPL) [kn]

 

No comments: