Sunday, November 21, 2021

TAY "ANH CHỊ" GỐC VIỆT Ở CANADA NHẬN TỘI NGỘ SÁT 3 ĐỒNG HƯƠNG (MPL)

 

‘Tay anh chị’ gốc Việt ở Canada nhận tội ngộ sát 3 đồng hương

November 21, 2021

 

CALGARY, Canada (NV) – Bị cáo Jimmy Trương, 30 tuổi, một thành viên băng đảng gốc Việt ở thành phố Calgary, Canada, từng đối mặt với bốn tội danh giết người cấp độ một, vừa thừa nhận tham gia giết ba người gồm Cúc Leung, Quang Trần, Phú Phan và bị kết án 12 năm tù, theo CBC đưa tin.

Chánh Án Nick Devlin cho biết bị cáo Jimmy Trương không phải là kẻ chủ mưu gây ra “những vụ giết người man rợ có tính toán trước” này.

 

Nghi can Jimmy Trương nhận ba tội ngộ sát, lãnh 12 năm tù. (Hình: Calgary Police Service)

Trong những ngày trước khi diễn ra hai vụ giết người, bị cáo Jimmy đã mua những chiếc xe Dodge Caravans cũ trên trang thương mại Kijiji bằng tên giả và thanh toán bằng tiền mặt. Dù biết trước mục đích sử dụng nhưng bị cáo vẫn đưa những chiếc xe này cho những hung thủ nổ súng.

Hôm 21 Tháng Chín, 2016, khi chị Cúc và anh Quang vừa trở về nhà ở phía Đông Bắc khu Redstone sau bữa ăn tối cùng gia đình, những kẻ nổ súng bước ra từ xe van và bắn 26 viên đạn vào xe của nạn nhân, ngay trước mặt đứa con 5 tuổi của họ.

May mắn là đứa con của hai vợ chồng không hề suy suyển dù loạt đạn xuyên đến tận hàng ghế sau, theo Biện Lý Brian Holtby.

Sau đó hai tuần, nạn nhân Phú Phan bị bắn chết bằng 19 phát súng khi đang lái xe trên đường đi làm. Bị cáo Jimmy Trương cũng thừa nhận giúp sức cho những kẻ nổ súng trong vụ giết người này.

Lúc còn tại ngoại, bị cáo Jimmy được lệnh phải tránh xa ba ông trùm “xã hội đen” khét tiếng của băng đảng FK (FOB Killers). 

Bị cáo cũng đối mặt với tội danh giết người cấp độ một trong cái chết của cô Louie Mojica, 27 tuổi, người ngồi ở băng ghế trước trong lúc vợ chồng anh Quang bị giết.

Vào thời điểm cáo buộc được đưa ra, các nhà điều tra tin rằng cả bốn cái chết đều từ các cuộc tấn công có chủ đích do một nhóm tội phạm có tổ chức thực hiện.

Đến Tháng Tám, 2020, cáo buộc liên quan đến nạn nhân Mojica được bãi bỏ khi không có đủ bằng chứng để đưa vụ án ra xét xử. 

Theo biện lý, bị cáo Jimmy sẽ bị cấm sử dụng súng suốt đời và phải sống trong nhà tù 10 năm sau khi trừ khoảng thời gian bị tạm giam trước tại ngoại và trong thời gian điều tra, xét xử. (MPL) [qd]

No comments: