Sunday, November 21, 2021

LỬA TÌNH TRÊN MẠNG, BIẾT RỒI, NHƯNG VẪN CÓ NGƯỜI BỊ LỪA (ĐƠN DƯƠNG)

 

Lừa tình trên mạng, biết rồi, nhưng vẫn có người bị lừa

November 21, 2021

 

SAN FRANCISCO, California (NV) – Chuyện giả dạng qua các tài khoản trên mạng để lừa tình không mới, nhưng vẫn không ít chị em phụ nữ, nhất là người Châu Á, nhẹ dạ cả tin, mất cả tiền lẫn tình.

Mới đây là câu chuyện của một phụ nữ ở Singapore (nạn nhân không công bố danh tính) đăng trên The Straits Times, về việc cô trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo có tên Ong Chun Siang. Nghi can Siang thường làm quen với các cô gái trên ứng dụng hẹn hò Tinder.

 

Nhiều phụ nữ nhẹ dạ vẫn gục ngã với những câu mồi chài mùi mẫn. (Minh họa: Gerd Altmann/Pixabay)

Là dân Singapore chính gốc, nhưng Siang giả làm một người da trắng, lấy tên Jake, rồi làm quen với một cô gái gần 30 tuổi trên Tinder. Hai người cho số điện thoại và trò chuyện với nhau qua Whatsapp. Không lâu sau, Siang gửi tin nhắn, nói cô gái mặc đồ ren, chụp và gửi hình cho anh ta. Cô gái bắt đầu nghi ngờ đó là một người giả danh, nhưng chỉ “bán tín bán nghi.” Sau khi Siang năn nỉ ỉ ôi nhiều lần, cô gái đồng ý gửi cho anh ta vài tấm hình khỏa thân.

Siang lấy những tấm hình nhạy cảm của cô gái tung lên website môi giới mại dâm để uy hiếp cô gái. Nạn nhân sợ hãi khi nhận những cuộc điện thoại, hết mời gọi quan hệ tình dục, đến khủng bố nếu không chấp thuận lời mời. Nhờ bạn bè giúp đỡ, cô gái tìm ra đường link dẫn tới website, yêu cầu xóa bỏ hồ sơ và báo cảnh sát.

Tháng Hai, 2019, cơ quan điều tra mai phục và bắt được Siang tại một khách sạn ở Middle Road.

Ngày 10 Tháng Chín, tại phiên xét xử, Ong Chun Siang thừa nhận hành vi đe dọa và quấy rối tình dục phụ nữ. Với cô gái kể trên, Siang nhận tội đã mạo danh người khác để trò chuyện với cô gái từ năm 2018.

Tuy Siang tuyên bố sẽ không gặp lại cô và đã xóa hết những hình ảnh nhạy cảm kia, nhưng lại sử dụng những hình ảnh đó để đe dọa nạn nhân, tung ảnh và thông tin cá nhân của cô lên các website mại dâm và nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tại phiên tòa xét xử, Siang nhận từng có hành vi tương tự với một phụ nữ 29 tuổi trên Tinder. Luật Sư Kalidass Murugaiyan của Siang nói rằng anh ta mắc chứng rối loạn điều chỉnh, bệnh lý có liên quan tới tình trạng căng thẳng. Tòa yêu cầu cho kiểm tra lại tình trạng sức khỏe tâm thần của Siang. Phiên xét xử tiếp theo được hoãn.

Tinder chỉ là một trong những ứng dụng hẹn hò khá phổ biến hiện nay như Happn, Coffee Meets Bagel, SweetRing… Do nhiều vụ bị lật tẩy, nên những chiêu lừa ngày càng tinh vi hơn. Các cô gái không chỉ bị lừa tiền, lừa tình, mà còn mang nỗi xấu hổ khi lỡ dại tin vào những lời tán tỉnh đường mật.

Tuy nhiên, không phải ứng dụng hẹn hò nào cũng là những “trang web đen.”

 

Lừa tình trên mạng là chuyện “xưa như trái đất” nhưng vẫn không ít người bị lừa. (Minh họa: Tumisu/Pixabay)

Mới đây, một cô gái lập hợp đồng dài 17 trang và yêu cầu người bạn trai mới quen của mình thực hiện, sau hai tuần hẹn hò Tinder, theo New York Post.

Đó là cô Annie Wright, 21 tuổi, người ở Atlanta, Georgia, và bản hợp đồng được gửi cho anh Michael Head, 23 tuổi. Hợp đồng đưa ra với bốn mục tiêu, trong đó có nội dung quan trọng nhất là trung thực. Rất may đây là mối quan hệ nghiêm chỉnh, nên khi cô Wright gặp ở ngoài, anh Head sẵn sàng để chấp hành ngay những quy tắc cơ bản mà cô Wright đặt ra.

Lừa tình trên mạng là chuyện “xưa như trái đất” nhưng vẫn không ít người bị lừa. Phụ nữ Châu Á thường dễ bị dụ dỗ hơn, họ ở Nam Hàn, Malaysia, Singapore… Thậm chí phụ nữ ở Úc, Canada, và cả Mỹ cũng không ít người bị những kẻ mạo danh “người Mỹ trắng,” “người thành đạt giàu có” hoặc “quân nhân Mỹ” lừa…

Chiêu bài chung của những kẻ lừa đảo trên các ứng dụng hẹn hò Tinder, cũng như những ứng dụng khác, trước hết là tìm hiểu tình trạng cảm xúc của bạn như thế nào, có đang cô đơn, hay mới chia tay người yêu, hoặc đang có chuyện buồn. Nếu đã bắn “trúng tim đen” của con mồi, những tay lừa đảo bắt đầu “sưởi ấm con tim” bạn bằng những lời thăm hỏi rất đều đặn, thường xuyên, và ngày càng gần gũi.

Khi rắp tâm, những tay lừa đảo không bao giờ lừa một, mà lừa rất nhiều người cùng lúc. Đó là lý do người bị lừa thường không được gọi đúng tên mình, vì kẻ lừa sợ gọi sai tên, nên thường chỉ nói trống không khí trò chuyện. Nhưng dù không được gọi đúng tên, nhiều phụ nữ nhẹ dạ vẫn gục ngã với những câu mồi chài mùi mẫn.

Vẫn còn nhiều tay lừa đảo còn trong bóng tối, vì không ít nạn nhân do xấu hổ không dám đứng ra tố cáo. (Đơn Dương) [qd]

No comments: