Thursday, January 3, 2019

4 NGÀY TẠI LÀNG TA - TẬP 5 (THUKỲ)


4 NGÀY TẠI LÀNG TA (Tập 5) - Thukỳ.




4 NGÀY TẠI LÀNG TA (Tập 5) -Thukỳ
(4 DAYS @LANTA)

Đến Georgia mà không thăm Thành Phố Núi Helen là một điều thiếu sót; vì thế, sau ngày Đại Hội ở Atlanta, “dân làng” Phú Yên đã đến viếng thăm thành phố này, mà mục đích chính là để thăm Lễ Hội Oktoberfest vào tháng 10 của người Đức.


Lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật (1 tháng 10, 2017), 4 chiếc xe bus từ làng ta đã trực chỉ đến Helen City với đoạn đường dài khoảng 100 dặm (160 km).   Trước khi khởi hành, dân làng tụ tập trước khách sạn để chụp hình; có một nhóm còn nhảy múa trong lúc đợi xe.









Tuy phải mất khoảng 2 tiếng đồng hồ trên xe, nhưng mọi người không thấy đoạn đường dài, vì cuộc hành trình đã đi qua những quang cảnh thật đẹp, nhất là trên mỗi xe đều có những nghệ nhân thực hiện những tiết mục văn nghệ “dã chiến” như ca hát và kể chuyện tếu.
Chẳng bao lâu, du khách Phú Yên đã đến thành phố vẫn còn mang mầu sắc của thổ dân da đỏ và những cấu trúc của thời thuộc địa.


Phái đoàn Phú Yên đã chia ra từng toán nhỏ đi thăm những danh lam thắng cảnh của thành phố nằm dọc hai bên con suối mát rượi.


Phải công nhận thành phố Helen rất hữu tình, vì trên con suối đó, người ta thấy có những cặp tình nhân ngồi trên  những chiếc phao và thuyền nhỏ chèo đi ngoạn cảnh.   Đặc biệt tại thành phố này chúng ta có thể thuê xe ngựa để ngắm cảnh và chụp hình.




Cư dân bản xứ và du khách cũng vui lây khi họ nhìn thấy gần 300 người mặc áo xanh làm cho thành phố được tươi mát hơn, và có lẽ đây là lần đầu tiên họ thấy một phái đoàn Việt Nam đông đúc như vậy.

Vì sức khỏe không được tốt lắm nên Thukỳ cảm thấy hơi lạnh, phải mặc áo ấm đi lang thang chụp hình.


Đi một vòng qua thành phố; cuối cùng, nhóm của Thukỳ đến địa điểm tiêu khiển chính của thành phố.  Tại đây, Thukỳ thấy nhóm của Tuyết Hương đang “quậy” tới bến.  





Khi thấy phái đoàn áo xanh “xâm lăng”, những du khách khác đành phải nhường chỗ cho dân làng Phú Yên, trong đó Tuyết hương hình thành một đội vũ nhảy thật nhịp nhàng theo tiếng đàn và tiếng hát của một nghệ sĩ ở địa phương.  








Thế là mỗi người một cốc bia, vừa nhảy vừa uống, gây không khí sống động cho lễ hội Oktoberfest của người Đức.  










Thấy anh Trưởng Trưởng Tổ Chức cầm giấy xin tiền để uống bia, nhưng không ai cho, Thukỳ đành phải cầm tấm biển có đề chữ “Work For Beer” thế cho anh, nhưng cũng chẳng được đồng nào, vì tất cả đã ủng hộ cho anh chàng ca hát, mà có lẽ ngày hôm đó anh ta đã kiếm được khá bộn tiền.
Thukỳ cảm ơn gia đình anh chị Lê Chí Hiếu đã tìm được những địa danh và những sinh hoạt đặc biệt của Georgia để phái đoàn Phú Yên có những kỷ niệm không bao giờ quên.  


(Còn Tiếp)

No comments: