Wednesday, January 2, 2019

NHỮNG MẸO CHĂM SÓC DA


Những mẹo chăm sóc da phổ biến trong năm 2018
January 1, 2019
 
 (Hình minh họa: Kris Connor/Getty Images for Dr. Jart)
NEW YORK CITY, New York (NV) –

 Chăm sóc da và lĩnh vực làm đẹp luôn thay đổi không ngừng và mỗi năm đều có những xu hướng mới. Trang mạng Byrdie điểm qua các mẹo chăm sóc da phổ biến và nhiều người ưa thích trong năm qua, mà bạn có thể tiếp tục thực hiện trong năm 2019 tới đây.
1. Thoa kem từ chất liệu mỏng nhất đến dày nhất

Theo hai nhà sáng lập sản phẩm da Glow Recipe, Sarah Lee vàn Christine Chang, việc thoa kem lên mặt từ chất liệu mỏng đến dày nhất là điều rất cần thiết và quan trọng. “Việc thoa serum và essence từ mỏng nhất đến dày nhất sẽ giúp da có cơ hội hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn,” hai nhà sáng lập nói.
2. Buổi sáng bảo vệ da, buổi tối dưỡng da

Chuyên gia da liễu Jean-Louis Sebagh cho biết, bạn nên dùng những sản phẩm có thành phần để bảo vệ da, trong khi những sản phẩm ban đêm có tác dụng dưỡng da. Siêu mẫu người Mỹ Cindy Crawford năm nay đã ngoài 50 tuổi nhưng vẫn giữ được làn da trẻ trung và mịn màng nhờ vào phương pháp này.
3. Dùng sản phẩm có glycolic acid để trị mụn đầu đen

Chuyên gia da liễu và cũng là giám đốc phát triển thương hiệu của hãng InstaNatural, Heather Wilson, cho biết glycolic acid là một thành phần cực kỳ hiệu quả để chữa trị mụn đầu đen. Trong glycolic acid còn có alpha-hydroxy acid, giúp xâm nhập sâu hơn vào lỗ chân lông để hòa tan bụi bẩn, bã nhờn và tế bào da, giúp da loại bỏ sạch sẽ những vi khuẩn gây mụn.
4. Lăn kim trong độ tuổi 20 và 30 sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Theo bác sĩ da liễu Gervaise Gerstner, lăn kim (hay tiếng Anh còn gọi là micro-needling), là phương pháp rất phổ biến trong năm 2018. Không chỉ giúp ngăn ngừa sự lão hóa da, mà còn giúp làn da khỏe mạnh và hồng hào hơn. Các kim siêu nhỏ sẽ được lăn dọc theo khuôn mặt, tạo ra những vết thương nhỏ trên bề mặt da, làm tăng sự sản xuất collagen và elastin, chữa lành da, những vết sẹo, làm che nếp nhăn và cả quầng thâm mắt.
5. Massage da mặt giúp cải thiện làn da đẹp hơn

Chuyên gia thẩm mỹ Diana Morrison ở Massage Envy cho biết, khi bạn dành thời gian massage mặt, các mô trên da sẽ được tái tạo sức sống, săn chắc và láng mịn hơn. Bạn có thể mua các sản phẩm massage mặt tại gia để tự làm như dụng cụ gua sha, cây chải bằng cẩm thạch rất nổi tiếng trong năm qua.

6. Thay cà phê bằng trà xanh mỗi sáng

Chúng ta thường hay có thói quen uống cà phê mỗi buổi sáng để tỉnh táo và tập trung làm việc. Tuy nhiên, trong năm qua, rất nhiều các trang mạng sức khỏe và các chuyên gia nên chuyển sang uống trà xanh để da đẹp hơn. Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào da khỏi bị phá hủy từ tác động môi trường bên ngoài. (K.D)




No comments: