Thursday, January 10, 2019

SEATTLE SƯƠNG PHỐ "THUYỀN VIỄN XỨ" (PHẦN 2 - NGÔ PHẤN)

SEATTLE SƯƠNG PHỐ CỦA ĐH 9/2019 "THUYỀN VIỄN XỨ" (NGÔ PHẤN- PHẦN 2)








Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,

Như bài viết của Ngô Phấn “Seattle Sương Phố” phần 1, để tiếp tục giới thiệu đến quý thầy cô và các anh chị TP . đẹp nên thơ của vùng tây bắc Hoa Kỳ, đến đây chắc chúng ta sẽ nhớ nhiều về Đà Lạt, từ khí hậu đến những hồ bao bọc chung quanh.

ĐH 9 “Thuyền Viễn Xứ” vào tháng 8 năm 2019 sẽ hứa hẹn nhiều kỷ niệm khó quên trong tâm hồn của mọi người, và chắc rằng khi từ giã thành phố này ai ai cũng ước mơ trở lại, Ngô Phấn đã thăm viếng nhiều lần nhưng vẫn yêu thích và muốn chia sẻ đến với mọi người, Xin mời đọc thêm về TP. thân thương:

“Seattle là thành phố thuộc tiểu bang Washington, nằm ở phía trên của bờ Tây nước Mỹ, cách Washington DC 4,500km về phía Tây. Seattle có hình giống chiếc đồng hồ cát dựng đứng theo chiều Bắc – Nam. Hai bên sườn là hai hồ nước lớn Lake Washington và Puget Sound, phía Tây có núi Olimpic, phía đông có núi Casade, tạo nên một phong cảnh sơn thủy. Thành phố được xây trên 7 quả đồi nên địa hình dốc và phố sá có nhiều chỗ quanh co gấp khúc.

Thành phố được đặt tên theo tên của tù trưởng Seattle, thuộc các bộ lạc Duwamish và Suquamish. Seattle là trung tâm của vùng đô thị Seattle–Tacoma–Bellevue lớn thứ 15 ở Hoa Kỳ và lớn thứ nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

Là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục của khu vực, Seattle là thủ phủ của hạt King. Cảng Seattle và sân bay quốc tế Seattle-Tacoma là cửa ngõ chính đi tới Châu Á, Alaska và các nơi khác trên thế giới.

Khí hậu
Seattle là nơi có mưa nhiều làm thành phố luôn xanh tươi, vì vậy Seattle được gọi là “The Emerald City”. Thành phố thường được mô tả với khí hậu Ôn đới hải dương hoặc khí hậu Bờ biển tây Marine, một loại khí hậu đặc trưng của bờ biển phía Tây của châu lục. Ở Seattle, mùa đông thì ẩm ướt còn mùa hạ thì ấm áp.

 Theo hệ thống phân loại khí hậu Köppen thì giống như các thành phố khác ở Tây Bắc Thái Bình Dương, Seattle nằm trong khu vực cận nhiệt đới, có mùa hè khô và tương đối mát mẻ. Một số các hệ thống phân loại khí hậu khác như Trewartha chỉ phân loại Seattle là thuộc khí hậu Ôn đới.
Nhiệt độ ít khi xuống 0 độ C vào mùa đông nên ít khi có tuyết. Lượng tuyết rơi trung bình hằng năm là 33 cm (được đo bởi Sân bay Sea-Tac. Bão ít khi xảy ra ở Seattle. Thời gian khô ráo nhất trong năm là từ tháng 6 đến tháng 8.”

Trân trọng,
Ngô Phấn
(Trưởng Ban Tổ Chức ĐH 9)

*** Sẽ tiếp tục phần 3 vào tuần tới.





















BIỆT THỰ ASKING  32.8 MILLION (ĐANG BÁN GIÁ 32. 8 TRIỆU)



BILL GATES  MAISON































No comments: