Wednesday, January 2, 2019

BÀ VN VÀ CHỒNG THIỆT MẠNG TRONG VỤ CHÁY NHÀ ĐẦU NĂM (Đ.D)

Bà Việt Nam và chồng thiệt mạng trong vụ cháy nhà ngày đầu năm
January 2, 2019
 
Bà Thúy Nguyễn. (Hình chụp từ màn hình đài NBC)

SANTA ANA, California (NV) – Có hai người chết trong vụ cháy nhà ở Santa Ana, California, ngay ngày mùng Một Tết Dương Lịch, trong đó có thể một nạn nhân là phụ nữ gốc Việt, chủ căn nhà.
Theo đài truyền hình KABC, cảnh sát thấy vụ cháy này rất đáng nghi ngờ và đang mở cuộc điều tra xem chính xác chuyện gì xảy ra.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà trên đường West Manly vào lúc 10 giờ 30 sáng, và lửa lan tới trên trần nhà.

KABC dẫn lời người nhà cho biết, chủ căn nhà là bà Thúy Nguyễn, sống cùng với người chồng tên là Ahmad Allasad, ban đầu thuê nhà của bà, sau đó hai người cưới nhau.

Có mặt tại hiện trường, anh Scott, em trai của bà Thúy Nguyễn, nói với đài truyền hình NBC rằng: “Buổi sáng nay, tôi có gọi điện thoại đến nhà chị, nhưng không ai trả lời. Anh ấy từng đe dọa chúng tôi, nói rằng, nếu chúng tôi gọi cảnh sát, anh ấy sẽ đánh tất cả mọi người và đốt nhà.”

“Hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Mười Hai, tôi có ghé qua nhà, thấy mặt chị bầm tím, ông chồng đứng kế bên. Tôi biết chị bị đánh, nhưng anh ấy đuổi tôi ra khỏi nhà,” anh Scott kể tiếp. “Lúc đó, mặt anh trông rất giận dữ, thế là tôi bước ra ngoài, và gọi cảnh sát bắt.”
Anh Scott cho biết thêm, hôm Chủ Nhật, anh có gọi vô nhà tù và được biết ông Allasad được tại ngoại hậu tra vào lúc buổi chiều cùng ngày.
“Tôi có nói chị đuổi anh ấy ra khỏi nhà đi, nhưng chị từ chối và nói ‘Chắc không sao đâu,’” anh Scott nói thêm.
Anh Scott nói với KABC anh tin rằng chị của anh và ông Allasad đã chết.

Tại hiện trường, ông Anthony Bertagna, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Santa Ana, cũng xác nhận sự việc ông Allasad bị bắt và được tại ngoại, và nói thêm: “Theo những gì xảy ra hôm 29 Tháng Mười Hai, chúng tôi tin rằng hai người này chính là hai người bị chết. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải chờ cơ quan giảo nghiệm xác nhận thêm.”
Nhân viên cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, và dập tắt ngọn lửa, một phát ngôn viên Sở Cứu Hỏa Orange County cho biết.

Theo KABC, cảnh sát nói xác hai nạn nhân bị cháy đến độ không nhận dạng được, nhưng tin rằng một trong hai người này là đàn ông.

Cảnh sát điều tra phải đến hiện trường “bởi vì có cái gì đó không bình thường trong vụ cháy này,” ông Anthony Bertagna nói.
Nhân viên điều tra cháy cũng có mặt để xác định nguyên nhân.
Gia đình của nạn nhân nói với KABC là họ vô cùng đau lòng và đang chờ kết quả giảo nghiệm xác nhận người thân của họ bị chết.

“Ông này không tốt. Tôi có nói bà ấy đuổi ông ấy đi đi, nhưng bà không nghe. Tôi có biết ông đánh bà hoài,” một phụ nữ hàng xóm, chỉ cho biết tên là Sue, không cho biết họ, nói với KABC.
NBC tường thuật rằng, người nhà của bà Thúy Nguyễn cho biết, ông Allasad là di dân gốc Syria, và cảnh sát đang xin trát tòa để có thể vào bên trong căn nhà điều tra thêm.

KABC cho biết, trong vụ hỏa hoạn, có hai con mèo bị chết, nhưng cảnh sát cứu được con chó.

Cảnh sát nói, khi lửa cháy, một phụ nữ mướn phòng chạy kịp ra ngoài, trong khi hai người mướn khác không có ở nhà. (Đ.D.)




No comments: