Sunday, January 27, 2019

XE GIAO HÀNG TỰ LÁI SẮP THÀNH HIỆN THỰC Ở MỸ (PHIÊN AN / THEO CNN)


Xe giao hàng tự lái sắp thành hiện thực ở Mỹ

Mẫu xe giao hàng tự lái của hai cựu kỹ sư Google dự kiến chính thức hoạt động trên đường phố Mỹ vào cuối năm nay.


Nuro là mẫu xe giao hàng tự lái của công ty startup do hai cựu kỹ sư của Google sáng lập. Xe chạy bằng điện, có chiều cao bằng một chiếc SUV nhưng thân hẹp hơn. Mỗi bên xe gồm hai ngăn chứa, có thể tùy chỉnh chức năng để đựng hàng khô, thực phẩm hoặc đồ cần trữ lạnh.

"Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ xe tự lái để giao bất cứ thứ gì mọi lúc, mọi nơi, từ hàng hóa đến dịch vụ tại địa phương. Ngày trước, người tiêu dùng từng hài lòng với việc giao hàng trong hai tuần, rồi sau đó là giao miễn phí trong một tuần, trong hai ngày và giờ là trong ngày. Thậm chí, với một số người thì việc giao hàng trong ngày đã không còn đủ nhanh như họ muốn", Dave Ferguson - nhà đồng sáng lập của Nuro nhận định.
Công ty dự định ứng dụng xe Nuro để giao hành chính thức vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đối tác sử dụng dịch vụ này chưa được tiết lộ. 

Nuro không phải là giải pháp xe giao hàng tự lái duy nhất hiện nay. Đầu tháng trước, Toyota đã giới thiệu một mẫu phương tiện ý tưởng dùng để giao hàng tại Triển lãm điện tử tiêu dùng Las Vegas. Một số công ty khởi nghiệp như Starship Technologies, Marble hay Dispatch cũng đang thử nghiệm các robot giao hàng nhỏ, có thể di chuyển trên vỉa hè.

Phiên An (theo CNN

No comments: