Thursday, November 12, 2020

5 ĐIỀU GIÚP NHẬN RA TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC (K.D)

5 điều giúp nhận ra tình yêu đích thực là gì?

 

Khi yêu nhau thật lòng, bạn và chàng sẽ cùng đặt mục tiêu chung và chia sẻ những mong muốn của nhau. (Hình: Tolga Akmen/AFP via Getty Images)

 

NEW YORK CITY, New York (NV) – Có nhiều người suốt cuộc đời loay hoay đi kiếm cho mình câu trả lời “Tình yêu đích thực là gì?,” và nghi ngờ tình yêu của chính mình. Đôi khi hạnh phúc và “real love” rất đơn giản, thậm chí còn hiện diện ngay chúng ta chỉ là chúng ta quên nhìn thấy.

Dưới đây là những điều sẽ giúp bạn nhận ra mình đã có tình yêu đích thực hay chưa, theo trang mạng BrightSide.

 

1-Là khi bạn chia sẻ với nhau những chuyện vui lẫn chuyện buồn

Khi yêu, chúng ta thường dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất, thể hiện với đối phương những gì tốt nhất từ bản thân và che đậy những điều xấu hoặc không tốt từ mình. Tuy nhiên, nếu là tình yêu đích thực, bạn sẽ buớc sang giai đoạn chia sẻ hết tất cả mọi thứ với người mình thương, thậm chí là những góc khuất trong tâm hồn bạn, hoặc những buồn hay khó khăn bạn đang đối mặt phải.

Người yêu thật lòng là người sẽ luôn lắng nghe bạn, chia sẻ với bạn chuyện vui lẫn chuyện buồn, cũng như sẽ luôn nắm tay đồng hành cùng bạn vượt qua những phong ba bão tố trong cuộc sống. Và họ cũng là người sẽ nói ra hết những tâm tư, khó khăn, trăn trở với bạn mà không giấu bất cứ điều gì. Dân gian có câu “Đồng vợ, đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn,” chính là mấu chốt của tình yêu đích thực!

 

2-Là khi bạn thể hiện tình yêu bằng hành động

Thật ra, tình yêu lãng mạn có thể kéo dài mãi mãi và các nhà nghiên cứu đã chứng minh điều đó nhưng nó phải xuất phát từ hành động từ bạn và cho bạn. “Yêu” là động từ, chứ không phải là danh từ. Người yêu bạn thật lòng sẽ không nói nhiều mà thể hiện qua hành động dù là nhỏ. “Nói ít, làm nhiều” cũng là một trong những tiêu chuẩn bạn có thể lấy làm thước đo khi tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực.

 

3-Là khi bạn cùng có những mục tiêu và mong muốn chung

Khi yêu nhau thật lòng, bạn và chàng sẽ cùng đặt mục tiêu chung và chia sẻ những mong muốn của nhau. Những mục tiêu trong cuộc sống không chỉ đơn giản là cho cá nhân bạn nữa, mà nó còn sẽ dính dáng cả chàng trong đó. Chẳng hạn, cả hai sẽ cùng nhau đặt mục tiêu có nhà, xây dựng mái ấm, để dành tiền và quyết định có con với nhau. Cho dù là mục tiêu và mong muốn gì đi nữa thì nó cũng sẽ xuất phát tận tâm từ cả hai phía.

 

4-Là khi bạn san sẻ trách nhiệm với nhau

Chia sẻ gánh nặng, trách nhiệm với nhau là yếu tố quan trọng trong một mối quan hệ lâu dài. Vấn đề của bạn không còn là của riêng bạn nữa mà nó còn là của chàng và ngược lại. Nếu chàng ngại ngần hay tránh né trách nhiệm với bạn, cho dù chỉ là một chuyện nhỏ như rửa chén, lau nhà, thì bạn nên xem lại mối quan hệ của mình.

 

5-Là khi cả hai trở nên tốt hơn khi bên nhau

Cả bạn và chàng đều thay đổi theo hướng tích cực hơn không phải vì ai đó bắt bạn phải thay đổi mà nó đến một cách rất tự nhiên. Khi yêu nhau, cả hai cùng nhau tiến tới và trưởng thành hơn. Chẳng hạn, bạn và chàng thay đổi một lối sống lành mạnh hơn, biết yêu thương bản thân hơn và trân trọng những gì nhỏ nhặt nhất. (K.D) [qd]

 


No comments: