Saturday, October 3, 2020

TT. TRUMP CÓ TRIỆU CHỨNG NHẸ, BÁC SĨ NÓI 99% CƠ HỘI PHỤC HỒI (PHỤNG MINH)

 Tổng thống  Trump có triệu chứng nhẹ, bác sĩ nói có 99% cơ hội phục hồi


Phụng Minh | Oct 2,2020



a man standing next to a car: President Donald Trump disembarks from the Marine One helicopter followed by White House Chief of Staff Mark Meadows as he arrives at Walter Reed after testing positive for COVID-19, in Bethesda, Md., Oct. 2, 2020.

Tổng thống  Trump khởi hành tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV (ảnh: Reuters).

a man standing in front of a car: President Donald Trump boards Marine One prior to departure from the South Lawn of the White House, Oct. 2, 2020, as he heads to Walter Reed Military Medical Center, after testing positive for Covid-19.


Sau khi Tổng thống Trump và phu nhân được chẩn đoán dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán, họ đã đã được cách ly tại nhà. Tòa Bạch Ốc cho biết hôm thứ Sáu (2/10) rằng Tổng thống Trump có các triệu chứng nhẹ và trạng thái tinh thần tốt, ông vẫn đang làm việc trong thời gian bị cô lập và tham gia cuộc gọi hội nghị. Dự kiến Tổng thống Trump sẽ sớm bình phục.


Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc Mark Meadows tiết lộ hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania đang có tinh thần tốt.


Ông Meadows nói rằng Tổng thống Trump có một số triệu chứng nhẹ, nhưng ông không chỉ có trạng thái tinh thần tốt, mà còn tiếp tục tràn đầy năng lực


a man wearing a suit and tie talking on a cell phone: President Donald Trump walks to Marine One prior to departure from the South Lawn of the White House, Oct. 2, 2020, as he heads to Walter Reed Military Medical Center, after testing positive for COVID-19.

 

Một quan chức Tòa Bạch Ốc khác nói với hãng tin AP rằng Tổng thống Trump có các triệu chứng nhẹ tương tự như cảm lạnh và ông không bị mất khả năng lao động và vẫn làm việc tại nhà trong thời gian bị cách ly.


Meadows nói rằng ông đã nói chuyện với Tổng thống Trump nhiều lần vào sáng thứ Sáu, cũng giống như mọi buổi sáng trong trường hợp bình thường, Tổng thống Trump cũng giao cho ông năm hoặc sáu việc phải làm hôm nay.


Meadows tiết lộ rằng câu hỏi đầu tiên mà Tổng thống Trump hỏi ông hôm nay là “Tình hình kinh tế thế nào? Các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế trên Đồi Capitol đang diễn ra như thế nào?”.


Meadows cũng cho biết Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình trong thời gian bị cô lập, ông tin rằng Tổng thống Trump sẽ sớm bình phục và lạc quan về điều này.


Theo lịch trình của Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc gọi hội nghị về bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) vào trưa thứ Sáu.


Donald Trump wearing a suit and tie standing next to a woman: President Donald Trump and First Lady Melania Trump leave after the first presidential debate at Case Western Reserve University and Cleveland Clinic in Cleveland, Sept. 29, 2020.

 

Larry Kudlow, cố vấn kinh tế chính của Tòa Bạch Ốc, cho biết giọng nói của Tổng thống Trump nghe rất tốt trên điện thoại.


Lãnh đạo Đảng Cộng hòa Mitch McConnell đã tweet vào sáng thứ Sáu rằng ông vừa nói chuyện với Tổng thống Trump. Tổng thống Trump đang có tinh thần tốt.



Trump/Pence 2020 Button


Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc Alyssa Farah cũng đã tweet vào thứ Sáu: “Sẽ không có gì có thể khiến Tổng thống Trump gục ngã. Ông ấy đang nghỉ ngơi và hồi phục theo chỉ định của bác sĩ, nhưng ông ấy vẫn tiếp tục chú ý đến sức khỏe của người Mỹ”.


Bác sĩ của Tổng thống Trump, tiến sĩ Sean P. Conley trong tuyên bố trước đó xác nhận rằng Tổng thống Trump và phu nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán. Ông cũng nói rõ rằng hãy yên tâm và mong Tổng thống Trump tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong quá trình hồi phục.


Tiến sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Tòa Bạch Ốc của Tổng thống Trump cho biết hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Trump có thể tiếp tục công việc bình thường.


Tiến sĩ Marty Makary, bác sĩ chuyên khoa ung thư tại Bệnh viện Johns Hopkins nói với Fox News hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Trump có 99% cơ hội bình phục hoàn toàn mà không có bất kỳ di chứng nào.


Nhiều người từng tiếp xúc gần gũi với Tổng thống Trump đã được xét nghiệm vào sáng thứ Sáu, và họ đều cho kết quả âm tính, bao gồm cả Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, con gái của Tổng thống Trump – Ivanka Trump, con rể Kushner (Jared Kushner) và con trai út Barron Trump của Tổng thống Trump


No comments: