Tuesday, October 20, 2020

CỤ BÀ 90 TUỔI Ở THÁI NGUYÊN BỊ ĐÁNH, THIÊU SỐNG, CƯỚP TIỀN GIỮA BAN NGÀY (TR.N)

 

Cụ bà 90 tuổi ở Thái Nguyên bị đánh, thiêu sống, cướp tiền giữa ban ngày

Oct 20, 2020 


THÁI NGUYÊN, Việt Nam (NV) – Sau khi đánh cụ bà bất tỉnh, nghi can lấp rơm lên người nạn nhân châm lửa đốt, lục lấy hết tiền rồi rời khỏi hiện trường.


Sáng 20 Tháng Mười, xác nhận với báo Thanh Niên, ông Luân Đức Quỳnh, chủ tịch xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, cho biết công an huyện Định Hóa đang tạm giữ Ngô Thanh Hoàng (27 tuổi, ở xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa) để điều tra về tội “Giết người.”

 

Nghi can Ngô Thanh Hoàng tại cơ quan công an. (Hình: Minh Thư/Đại Đoàn Kết)

Theo ông Quỳnh, khoảng 11 giờ 30 trưa 19 Tháng Mười, nghi can Ngô Thanh Hoàng đến nhà cụ bà Chu Thị Mạo (hơn 90 tuổi, ở cùng xã Quy Kỳ), bán tạp hóa vờ mua hàng.

Thấy cụ Mạo ở nhà một mình và đang nấu cơm dưới bếp, Hoàng lấy ghế đập mạnh nhiều nhát vào đầu khiến cụ bà bất tỉnh, sau đó lục trong túi áo nạn nhân lấy đi hơn 20 triệu đồng ($863). Không dừng lại ở đó, Hoàng dùng rơm chất lên người cụ bà rồi châm lửa nhằm thiêu sống để phi tang.

May mắn là vào thời điểm Hoàng gây án, một người hàng xóm sang mua hàng. Thấy có người, nghi can từ bếp nhà cụ Mạo đi ra cho biết “cụ Mạo không có nhà.” Khi người này ra về, Hoàng bỏ trốn ra đường lớn đón taxi đi thị trấn Định Hóa tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên sau đó Ngô Thanh Hoàng đã bị công an bắt giữ.

Về phía nạn nhân, sau khi bị Hoàng đánh và thiêu sống đã được người con vừa đi làm về phát giác kịp thời, đưa vào bệnh viện Đa Khoa huyện Định Hóa cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng và phỏng nửa người. Hiện, nạn nhân đã hồi tỉnh nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn, nên công an chưa thể lấy lời khai.

Liên quan đến vấn nạn cướp giật, ngày 20 Tháng Mười, báo Tiền Phong cho biết Công An ở Sài Gòn đang truy bắt một thanh niên “chạy xe ôm công nghệ” đã tấn công tình dục và cướp tài sản chị JP (29 tuổi, quốc tịch Anh), giáo viên dạy tiếng Anh.

 

Theo trình báo của nạn nhân, rạng sáng 11 Tháng Mười, chị JP đặt xe ôm công nghệ từ phường Bến Nghé, quận 1, để về chúng cư ở phường An Phú, quận 2. Vài phút sau, một người đi xe gắn máy đến đón chị JP.

Tài xế khoảng 25-30 tuổi, không mặc đồng phục của hãng Grab, mà mặc áo sơ mi sọc ca rô, nhưng đội nón bảo hiểm của hãng này.

Khi chị JP nói chuyện bằng tiếng Anh, tài xế gật đầu có vẻ hiểu và yêu cầu chị lên xe. Thay vì đi đường lớn thì tài xế này chở chị JP đi vào đường vắng, nhiều cây cỏ cao. Song, chị JP không mảy may nghi ngờ vì cho rằng tài xế đi đường tắt.

Thế rồi tài xế dừng xe và bất ngờ “đụng chạm tay chân.” Chị JP van xin, nhưng người này đã hành hung rồi cướp lấy điện thoại. Nạn nhân vùng vẫy, bỏ chạy. Hung thủ đuổi theo một đoạn nhưng sau đó quay lại lấy xe rồi tẩu thoát.

Chị JP tự đi bộ về nơi lưu trú, sau khi trấn an tinh thần mới tìm đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công An quận 1 đã điều tra và cho biết người tấn công tình dục, cướp tài sản của chị JP “không phải tài xế xe ôm công nghệ.”

 

Hiện trường nơi cụ Mạo bị Hoàng đánh đập, thiêu sống, cướp tài sản. (Hình: TL/Gia Đình và Xã Hội)

Cụ thể, chị JP đặt Grab bike qua ứng dụng Grab. Tài xế của hãng nhận khách đến đón nhưng không thấy chị JP đâu nên rời đi.

Công an đã đưa chị J.P đến hiện trường để thu thập thông tin, chứng cứ. Do sự việc có “yếu tố người ngoại quốc,” nên Công An quận 1 đang phối hợp cùng Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An ở Sài Gòn điều tra. 

 

(Tr.N) [qd]

No comments: