Sunday, October 4, 2020

BÁC SĨ NÓI SỨC KHOẺ TT. TRUMP "RẤT TỐT ĐẸP" NHƯNG VẪN CÓ CHỈ DẤU LO NGẠI (V. GIANG)

 

Bác sĩ nói sức khỏe TT Trump ‘rất tốt đẹp,’ nhưng vẫn có chỉ dấu lo ngại

Oct 3, 2020 

 

BETHESDA, Maryland (AP) – Bác sĩ của Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy, 3 Tháng Mười, trong cuộc họp báo ngắn ngủi đã đưa ra các tin tức rất lạc quan về tình trạng sức khỏe của ông. Tuy nhiên, nhận định này ngay sau đó đã bị một nguồn tin thông thạo khác bác bỏ, nói với các cơ quan truyền thông rằng tình hình của tổng thống đã rất đáng lo ngại.

Ngay cả báo cáo của Trung Tá Hải Quân Bác Sĩ Sean Conley và các bác sĩ khác tại quân y viện Walter Reed Medical Center đã tạo thêm nhiều câu hỏi hơn là trả lời, gồm cả việc là tổng thống có bao giờ cần được trợ giúp dưỡng khí hay không và ông bị bệnh từ lúc nào.

 

Bác Sĩ Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng Thống Donald Trump, và toán bác sĩ chăm sóc cho ông Trump tại quân y viện Walter Reed National Military Medical Center ở Bethesda, Maryland. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)

 

Theo một người thông thạo về tình hình sức khỏe của Tổng Thống Trump, một số chỉ số về sinh hiệu (vital signs) của ông trong 24 giờ qua đã “rất đáng lo ngại.” Người này nói rằng thời gian 48 tiếng tới đây sẽ rất quan trọng cho việc điều trị tổng thống.

Bác Sĩ Conley, trong cuộc họp báo tại Walter Reed vào trưa Thứ Bảy, nói Tổng Thống Trump không bị sốt nóng trong 24 giờ qua. Ông Trump được nhận vào bệnh viện hôm Thứ Sáu, sau khi thử nghiệm dương tính với COVID-19 và được điều trị từ đó tới nay.

Tuy Bác Sĩ Conley nói tổng thống nay không cần sự trợ giúp dưỡng khí, ông từ chối không cho biết là tổng thống có bao giờ phải được cung cấp dưỡng khí, dù giới truyền thông liên tục đặt câu hỏi về vấn đề này.

Bác Sĩ Conley cũng nói các triệu chứng bệnh khác của Tổng Thống Trump, gồm ho và nghẹt mũi, “nay đã cải thiện nhiều.”

Một bác sĩ khác, ông Sean Dooley, nói rằng tinh thần của Tổng Thống Trump “rất phấn chấn.”

 

Các bác sĩ cho báo chí hay ông Trump nói ông “cảm thấy có thể rời bệnh viện ngày hôm nay.”

Tuy nhiên, Bác Sĩ Conley nói toán bác sĩ điều trị có sự “lạc quan dè dặt” và hiện chưa thể xác nhận là khi nào có thể cho Tổng Thống Trump xuất viện.

Tổng Thống Trump là một trong hơn 410,000 người Mỹ phải vào bệnh viện điều trị COVID-19 cho tới nay. Trên khắp nước Mỹ đã có hơn 7 triệu trường hợp bệnh và hơn 200,000 ca tử vong.

Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump, người cũng bị nhiễm COVID-19, hiện đang tiếp tục cách ly tại Tòa Bạch Ốc.

Bà Stephanie Grisham, chánh văn phòng của đệ nhất phu nhân, trong bản thông cáo gửi tới báo chí nói rằng sức khỏe bà Melainia tốt đẹp, các triệu chứng bệnh không tệ hại hơn và bà tiếp tục nghỉ ngơi. Vị đệ nhất phu nhân cũng thường xuyên liên lạc với tổng thống, theo bản thông cáo. (V.Giang) [qd]

No comments: