Thursday, October 15, 2020

MỪNG CHIM VỀ NUÍ NHẠN BLOG ĐƯỢC HƠN 4 TRIỆU PAGEVIEWS (THUKỲ)

 


MỪNG CHIM VỀ NÚI NHẠN BLOG ĐƯỢC HƠN 4 TRIỆU PAGEVIEWS


Kính thưa quý thầy cô & các anh chị, 


Thukỳ không làm sao quên được những ngày đầu tiên đến Mỹ,

vào mùa hè 1982. Ở Boston lúc ấy rất ít người Việt, TK không

có họ hàng thân quen chỉ biết cơ quan bảo trợ,  và đơn độc chỉ có 2 mẹ con.  TK không biết tiếng Anh nên mỗi khi đi chợ tìm được một mẫu giấy báo tiếng Việt dù họ gói đồ cho mình, TK về đến nhà là nâng niu mở ra vì sợ rách và ngồi đọc say mê từng chữ một, từ tin vui cho đến tin buồn, không sót một chữ.  Nhớ VN kinh khủng và những giọt nước mắt xa quê làm sao tránh khỏi.

 

 Thưa quý thầy cô & các anh chị,   TK phải có chút dông dài vì từ những cái thích đọc báo tiếng Việt khi ở xứ người mà tiếng Anh thì lúc ấy không biết nửa chữ, nên hơn mấy mươi năm sau khi đến Mỹ, hết đi làm, có thì giờ, TK đã làm blog CHIM VỀ NÚI NHẠN. Lúc đầu anh Phạm Đức Hiền chỉ bảo giúp đỡ thật nhiều vì TK quá giỏi nên tiếng Anh không khá mà tiếng Việt thì cũng chưa đủ trình độ để hiểu rõ nhất là những từ nào có chữ Hán (TK không Hán rộng, hahaha).  Bây giờ thì anh cũng thấy chim đã đủ lông cánh để tự bay một mình và anh rút lui về ở ẩn.  TK đã cố gắng làm một mình gần năm nay, nhưng  dốt mà gặp hên nhờ sự thương mến của quý thầy cô & các anh chị khắp nơi, nhất là nhờ mấy kỳ Đại Hội Cựu HSPY nên TK quen biết mọi người.  

 

Nhờ sự quen biết tình thân và thương mến ấy nên số độc giả ngày càng đông và những anh chị đóng góp bài vở tăng lên khá nhiều.  Thỉnh thoảng nhìn vào con số người đọc (pageviews) mỗi tuần tăng lên và nhiều anh chị gọi khen bài vở hay, phong phú... TK rất vui và cảm động. Nhưng cái xúc động mạnh nhất đến ứa nước mắt là những khi nhận vài dòng nhắn tin của những người Việt xa xứ ở rải rác khắp nơi trên thế giới.  TK thật sự tự nghĩ mình cũng làm được một chút gì cho anh chị em chúng ta. Có những Quốc Gia mà TK chưa bao giờ nghe tên, không ngờ người Việt mình bây giờ đã lưu lạc khắp mọi nơi.  Nhớ lại những ngày mình mới đến Mỹ tìm chút gì để nhớ quê nhà qua những tờ báo tiếng Việt gói hàng, TK rất cảm thông vô cùng và thương mến tất cả những anh chị ở nơi xa xôi không có nhiều phương tiện về báo chí tiếng Việt.

 

Dù ngày nay văn minh với nhiều phương tiện truyền thông như  Youtube...nhưng “CHIM VỀ NÚI NHẠN” vẫn còn là một món ăn tinh thần cho các anh chị em sống ở hải ngoại.  Hôm nay với con số trên 4 TRIỆU PAGEVIEWS, TK xin chân thành cảm ơn tất cả và ước mong được sự tiếp tục ủng hộ cũng như đóng góp bài vở cho CVNN. TK xin hứa nếu còn khỏe mạnh thi sẽ tiếp tục đăng bài để không phụ lòng yêu thương của quý thầy cô & các anh chị khắp nơi.

 

*** Xin mời xem những quốc gia mà CVNN đã bay đến, sắp theo thứ tự số người đọc nhiều đến ít.


Trân trọng,

THUKỲ. 

1/ United States

2/ Vietnam

3/ Hong Kong

4/ Canada

5/ Australia

6/ Germany

7/ France

8/ Russia

9/ China

10/ Netherlands

11/ Ukraine

12/ Sweden

13/ United Kingdom

14/ Portugal

15/ Japan

16/ Austria

17/ Unknown Region

18/ Belgium

19/ Indonesia

20/ Czechia

21/ Poland

22/ Span

23/ Latvia

24/ Singapore

25/ Israel

26/ Norway

27/ Other

1 comment:

QT said...

Cảm ơn Thu Kỳ đã cố gắng gom góp nhiều bài vở phong phú, ít nhất một tuần một lần phải vào CVNN đẻ xem những bài vở mới hay và hữu dụng vui tươi . Xin mến chúc CVNN blog càng ngày càng tiến triển càng nhiều đọc giả quí mến .
Quang Thuy - TX for Trump.