Wednesday, October 21, 2020

VIỆT KIỀU CANADA BỊ TẠT AXIT, CẮT GÂN CHÂN Ở QUẢNG NGÃI GIỜ RA SAO (TR. N)

 Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi giờ ra sao?


QUẢNG NGÃI, Việt Nam (NV) – Đã một năm rưỡi kể từ khi bị tạt axit, cắt gân chân ngay tại quê nhà Quảng Ngãi, hai vợ chồng Việt kiều Canada dần làm quen với cuộc sống mới, song vẫn ám ảnh, lo sợ do kẻ gây án vẫn chưa bị công an Việt Nam bắt giữ.

Sau khi bị hai kẻ lạ mặt tấn công bằng cách tạt axit, cắt gân chân vào tối Mùng Năm Tết Kỷ Hợi, anh Võ Duy Nghiêm (27 tuổi, Việt kiều Canada, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) đã bị phỏng 80% cơ thể, mất thị lực một mắt, gương mặt bị hủy hoại. Trong khi vợ anh Nghiêm, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (27 tuổi, quốc tịch Canada, quê tỉnh Sóc Trăng) may mắn bị phỏng nhẹ.

 

Hơn một năm rưỡi qua, anh Nghiêm phải thực hiện hơn 20 cuộc giải phẫu lớn nhỏ. (Hình: Lê Bằng/VietNamNet)

Ngay sau khi bị nạn, hai vợ chồng anh Nghiêm và chị Trâm được chuyển ra Đà Nẵng chữa trị. Một tuần sau, công ty bảo hiểm ở Canada điều máy bay đưa cả hai sang Thái Lan, rồi qua Canada tiếp tục điều trị.

Nói với báo VietNamNet ngày 24 Tháng Chín, chị Trâm cho biết hơn một năm rưỡi qua là khoảng thời gian “đen tối, khó khăn nhất” đối với anh chị. Anh Nghiêm phải thực hiện hơn 20 cuộc giải phẫu lớn nhỏ, và thời gian tới vẫn phải tiếp tục thực hiện nhiều cuộc giải phẫu nữa để chỉnh lại tai và mũi.

“Có những khoảng thời gian tôi thấy thật mệt mỏi và sợ bệnh viện. Có những cuộc giải phẫu Nghiêm phải thực hiện nhiều lần. Mỗi lần anh ấy vào phòng mổ là những chuỗi ngày chịu đựng đau đớn và mất ngủ triền miên đối với tôi,” chị Trâm kể.

Sau hàng loạt cuộc giải phẫu, anh Nghiêm ám ảnh và mặc cảm. Nếu không phải ở trong phòng giải phẫu hay lúc ngủ, thì hầu hết thời gian anh đều đeo khẩu trang. Phải mất một thời gian dài, gia đình mới thuyết phục để anh Nghiêm vượt qua nỗi mặc cảm ngoại hình đi ra bên ngoài.

“Lúc đầu, anh Nghiêm mặt cảm nặng và ngại ra đường vì ngoại hình của mình, anh ấy cứ nằm lì trong nhà ít tiếp xúc với mọi người. Nhưng khi phát hiện tôi có em bé, điều đó giống như là món quà hoàn hảo mà Thượng Đế ban tặng cho vợ chồng tôi. Anh Nghiêm mạnh mẽ hơn, siêng năng tập luyện và tràn đầy hy vọng trong cuộc sống,” chị Trâm nói.

Trong khi đó anh Nghiêm chia sẻ: “Có nhiều lúc tôi muốn tìm đến cái chết để giải thoát cho tôi và không muốn người thân trong gia đình chịu khổ. Thế rồi mỗi ngày trôi qua, tôi cảm nhận lại niềm vui, điều ý nghĩa trong cuộc sống. Ngoài sự chăm sóc tận tình của y tá, động viên của bác sĩ giúp tôi vượt qua. Nhưng quan trọng nhất là tình yêu thương của mẹ, người vợ và ‘thiên thần nhỏ’ Zoey đã giúp tôi vượt qua thời điểm đen tối nhất của cuộc đời.”

 

Nói về cuộc sống hiện tại, hai vợ chồng anh Nghiêm cho biết cuộc sống đã dần ổn định, rất hạnh phúc vì sự có mặt của cô con gái. Tuy nhiên, dù đang ở Canada nhưng gia đình vẫn cảm thấy không an toàn, luôn sống trong nơm nớp sợ hãi khi mà kẻ gây án vẫn chưa bị công an Việt Nam bắt giữ.

“Hơn một năm rưỡi qua, chưa ngày nào vợ chồng tôi không nghĩ về đêm kinh hoàng đó. Chỉ mong có một ngày, kẻ gây án bị bắt và chịu sự trừng phạt trước pháp luật. Có như vậy gia đình chúng tôi mới không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ kẻ thù như hiện nay,” chị Trâm cho biết.

Còn anh Nghiêm cho biết thêm, ngày nào anh cũng đọc tin tức và trông ngóng thông tin từ phía công an Việt Nam với hy vọng hung thủ bị bắt.

“Cho dù thời gian tới tôi phải thực hiện thêm nhiều cuộc giải phẫu, nhưng đối với tôi điều đó đã dần quen. Chỉ mong kẻ gây án, người đứng sau bị bắt và chịu sự trừng phạt thích đáng,” anh Nghiêm hy vọng nói.

Chiều 22 Tháng Chín, nói với báo VNExpress, lãnh đạo Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Quảng Ngãi cho biết vẫn đang “tiếp tục phối hợp với Bộ Công An để điều tra tìm ra kẻ gây án.”

“Bước đầu đã xác định được một số nghi phạm liên quan đến vụ án. Chúng tôi đang đề nghị các đơn vị hữu trách của Bộ Công An hỗ trợ, phối hợp với cảnh sát và Interpol Canada để điều tra, bắt kẻ gây án,” vị lãnh đạo này cho hay.

 

Từ khi có con gái, cuộc sống của vợ chồng anh Nghiêm cởi mở hơn. (Hình: Lê Bằng/VietNamNet)

Trước đó vào khoảng 8 giờ tối 9 Tháng Hai, 2019 (Mùng Năm Tết Kỷ Hợi) anh Nghiêm lái xe gắn máy chở chị Ngọc Trâm đi ăn tối cùng gia đình.

Khi hai người đi đến gần bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thì bất ngờ bị hai người bịt mặt đi xe gắn máy tạt nguyên ca axit vào người anh Nghiêm, làm anh bị phỏng toàn thân.

Chưa dừng lại, hai người trên tiếp tục dùng dao cắt gân chân anh Nghiêm rồi mới lên xe tẩu thoát. Trong khi đó, do ngồi sau nên chị Trâm chỉ bị axit văng trúng, phỏng nhẹ.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh tri hô đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, anh Nghiêm được đưa thẳng ra Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

(Tr.N) 

No comments: