Sunday, October 11, 2020

7 PHỤ NỮ CÙNG ĐỨNG ĐƠN TỐ CÁO "NGƯỜI TÌNH CHUNG" Ở HÀ NỘI LỪA TIỀN TỶ (TR. N)

 

7 phụ nữ cùng đứng đơn tố cáo ‘người tình chung’ ở Hà Nội lừa tiền tỷ

Oct 6, 2020 

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Bảy người phụ nữ ở nhiều tỉnh thành quen biết một ông ở huyện Thanh Oai qua mạng xã hội, và rồi cùng bị ông này lừa cả tình lẫn tiền.

Tối 6 Tháng Mười, báo Thanh Niên dẫn tin từ Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An thành phố Hà Nội, cho biết đã phát đi thông báo truy tìm ông Tống Anh San (41 tuổi, trú huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) để điều tra đơn tố cáo tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.”

 

Hai trong số bảy nạn nhân kể lại sự việc với phóng viên. (Hình: Trần Cường/Thanh Niên)

Theo nguồn tin, sau khi Phòng Cảnh Sát Hình Sự nhận được đơn của bảy người phụ nữ cùng tố giác ông San đã lừa đảo chiếm đoạt 2.5 tỷ đồng ($107,684) của họ, công an đã nhiều lần mời ông San lên làm việc nhưng ông này không hợp tác và bỏ trốn khỏi nơi cư trú, buộc giới hữu trách phát đi thông báo truy tìm người.

Theo đơn tố cáo tập thể của bảy nạn nhân vốn đều là người tình của ông San, từ năm 2015, họ lần lượt quen ông San qua những trang web hẹn hò như ehenho.vn, timnguoiyeu.com.vn… Bằng cùng một thủ đoạn, sau khi tiếp cận được đối phương, ông San nhận mình “chưa có vợ con, đang quản lý một công ty” và muốn “có người yêu nghiêm túc để xây dựng gia đình.”

 

Sau khi gặp mặt làm quen, ông San đưa “vợ tương lai” đi ăn uống cùng bạn bè, và về nơi ở… để lấy lòng tin.

Nhận thấy “con mồi” cắn câu, ông San bắt đầu giở thủ đoạn bằng cách bịa ra chuyện có lô hàng trị giá hàng trăm tỷ đồng đang bị hải quan bắt vì “không đủ giấy tờ, nhập lậu…,” khiến ông phải cầm cố nhà, xe để gom tiền “chạy” lấy hàng ra nhưng không đủ, cần “vợ tương lai” giúp đỡ. Trong lúc “moi tiền” này, ông San luôn giục việc kết hôn với “con mồi” để tạo thêm sự tin tưởng.

Do tin tưởng, nhiều bà đã đi vay mượn khắp nơi, thậm chí vay lãi “nóng” để có tiền đưa cho ông San “đi giải quyết công việc.” Đáng nói, ông San chủ yếu yêu cầu đưa tiền mặt, hoặc chuyển qua ngân hàng nhưng không phải tài khoản của mình.

Đến khoảng Tháng Ba vừa qua, do ông San vay 10 triệu đồng ($ 430) nhưng không trả đúng hẹn, cộng với nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị Hà Thị Thu (tên nhân vật đã được thay đổi) ở Hà Nội tự tìm hiểu và phát giác ông San đã có vợ con và đang sống cùng gia đình tại huyện Thanh Oai.

 

Sau khi đạt được mục đích, ông Tống Anh San lộ mặt lừa đảo. (Hình: Thanh Niên)

Ngay sau đó, chị Thu quay lại các trang web hẹn hò trên mạng để tố cáo hành vi lừa đảo của ông San. Chỉ trong hai ngày, chị Thu đã tìm được sáu người cùng là nạn nhân giống mình. Chị Thu sau đó đã tập hợp mọi người và làm đơn tố giác, nhờ công an xác minh làm rõ.

Theo chị Thu, trong lúc thực hiện hành vi, ông San thường lấy lý do “đi công tác xa,” phải bươn chải kiếm tiền để lấy lòng thương hại, đồng thời sắp xếp thời gian gặp gỡ các bị hại. Đáng chú ý, theo đơn tố cáo, trong số bảy bị hại, ông San đã ăn ngủ với ba người đến có thai. 

 

(Tr.N) [qd]

No comments: