Monday, October 12, 2020

XE TÔNG VÀO GIAN HÀNG BÁN THỨC ĂN Ở "LITTLE SAIGON" SAN JOSE, 8 NGƯỜI BỊ THƯƠNG (TL- NGƯỜI VIỆT)

 

Xe tông vào gian hàng bán thức ăn ở ‘Little Saigon’ San Jose, 8 người bị thương

Oct 11, 2020 

 

SAN JOSE, California (NV) – Một cụ ông lạc tay lái, tông xe vào gian hàng bán thức ăn ở khu thương mại Grand Century Mall, nơi được coi là “Little Saigon” của San Jose, hôm Chủ Nhật, 11 Tháng Mười, làm tám người bị thương.

 

Theo Twitter của Sở Cảnh Sát San Jose, tai nạn này xảy ra trong khu thương xá Grand Century Mall tại ngã tư đường Story với đường McLaughlin. Họ cho biết có người báo tin tai nạn xảy ra ở đây lúc 12 giờ 27 phút.

 

Hiện trường tai nạn tại khu thương xá Grand Century Mall ở San Jose. (Hình: Facebook)

Sở cảnh sát cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy một cụ ông lạc tay lái và tông vào một gian hàng thức ăn ngoài trời, làm tám người bị thương. Tám nạn nhân bị thương từ nặng đến nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện.

Nhân viên công lực còn cho hay họ thấy các dấu hiệu cụ ông bị tai biến và không thể cầm tay lái được.

Một thực khách tại khu Grand Century Mall là ông Tony Phạm, cư dân San Jose, kể với phóng viên báo Người Việt: “Lúc đó, tôi đang đứng xếp hàng đợi ăn dim sum. Chuẩn bị vô thì tôi nghe tiếng xe ‘éc éc,’ nhìn qua thì thấy một chiếc SUV chạy thẳng vào chỗ ăn ngoài trời ở Grand Century Mall.”

 

Hiện trường vụ tai nạn ở Grand Century Mall. Một người đang cứu nạn nhân bị kẹt dưới gầm xe. (Hình: Lấy từ video của Facebook Tony Phạm)

Về tám người bị thương, ông Tony cho biết họ là người gốc Việt và người gốc Hoa vì khu thương xá này có đa số những người buôn bán và khách hàng thuộc hai sắc dân đó.

“Lúc đó người ta sợ, nhốn nháo và la lối om sòm,” ông Tony kể.

 

Trong video ông đăng trên Facebook, một xe SUV màu trắng tông vào chỗ ăn ngoài trời của Grand Century Mall, cán qua nhiều bàn ghế, và có vài người bị thương nằm dưới đất. Trong lúc đó, nhiều người đứng bên ngoài.

Một số người có mặt tại đây tìm cách giúp các nạn nhân trong lúc chờ cảnh sát đến, và quang cảnh rất hỗn loạn như lời kể của ông Tony. Nhiều người hoảng loạn, la hét và kêu cứu bằng tiếng Việt.

 

Khu thương xá Grand Century Mall tại ngã tư đường Story với đường McLaughlin, nơi xảy ra vụ tai nạn, có đông đảo người Việt thường lui tới. (Hình: Facebook)

Gần hiện trường là tiệm Thuốc Bắc Vĩnh Quang, nhưng một nhân viên của tiệm này cho biết ông không rõ chuyện gì xảy ra vì phải làm việc trong tiệm. Khi ra ngoài, ông chỉ nghe người khác kể về tai nạn.

Một số người trong các cơ sở thương mại khác gần đó cũng cho hay họ không biết rõ về sự việc, và cũng chỉ nghe những người tại hiện trường kể lại.

Ngoài các chi tiết nói trên, Sở Cảnh Sát San Jose chưa đưa ra thông tin gì mới về tai nạn này. 

(TL) [kn]

 

No comments: