Thursday, October 29, 2020

CÒN ĐÓ NHỮNG TẤM LÒNG (THẦY THÍCH NGUYÊN NGUYỆN)

 

CÒN ĐÓ NHỮNG TẤM LÒNG


Alo ! Thầy cho con hùn phước 20$ nha .Nam Mô A Di Đà Phật
Alo ! Thầy cho con hùn phước 50$ nha . A Di Đà Phật
Alo ! nghe Thầy vận động cứu trợ miền trung , chủ nhật con lên gặp Thầy , A Di Đà Phật
Alo ! Nghe Thầy xin cứu trợ miền trung , con viết check gởi Thầy , của ít lòng nhiều nghe Thầy .A Di Đà Phật
Alo!.....Alo!..........Alo!.............Alo!.....Alo!...Alo!.....Alo!......Alo!...... Alo!..... Alo!......Alo!.....Alo!
Họ là Phật Tử , Họ là những cụ già đang nhận tiền trợ cấp của chính phủ , Họ là những người làm trong hãng xưởng, họ là những người lao động chân tay , v.v. và họ cũng chính là những người Việt Nam da vàng máu đỏ.


Những nỗi đau của miền trung bão lũ đang hiện diện trong họ , những người đồng bào Việt Nam đang ở bên nay bán cầu , cách nữa vòng trái đất  , họ  nhín ăn ,nhịn mặc , họ gói ghém những đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt , bằng sự chắt chiu , tằn tiện , họ trích  một phần tích lũy  phòng khi bất thường ập đến và họ đã gởi về Việt Nam bằng tất cả những tấm lòng : CỦA NGƯỜI XA XỨ.


“Một con ngựa đau , cả tàu bỏ cỏ”.  Những nổi đau , những mất mát của người dân Việt Nam , cũng chính là nổi đau , những mất mất của chính họ , họ không phân biệt vùng miền , không phân biệt thân sơ , dòng tộc......... họ chia sẻ bằng tất cả tình thương giữa người với người ,trong  hoạn nạn ốm đau.


Hôm qua một cụ già gần 90 tuổi , nhờ người con trai trưởng chở đến chùa, gởi Nguyên Nguyện 20$ , cụ để tiền trong một bao thơ rất trân trọng , Cụ nói  : Thầy con không có nhiều tiền , mỗi tháng con chỉ được vài trăm đồng của  chính phủ , con nghe lũ lụt con đau quá , con nhờ con của con chở lên chùa , xin gởi Thầy một ít cho họ.......... trong tôi nước mắt chảy ngược vào trong tim.


Một chú bé 12 tuổi , sinh ra và lớn lên ở Mỹ , nói tiếng việt không rành , theo cha mẹ đến chùa , gởi 20$ cho Việt Nam , nó chẳng biết gởi cho mục đích gì , nhưng nó thấy ba mẹ nó  gởi tiền một cách khẩn thiết , nó bắt chước mà không hiểu lý do : PHẬT TÁNH ĐƯỢC NUÔI DƯỠNG BẰNG MỌI NHÂN DUYÊN THIỆN LÀNH.


Dù bất cứ nơi đâu , dù làm bất cứ việc gì , người Việt xa xứ , luôn luôn hướng về quê hương đất tổ , nơi mà hai chữ thiêng liêng VIỆT NAM ,hai chữ ĐỒNG BÀO được hằn sâu trong tâm khảm người Viễn xứ
Chắp tay nguyện cầu cho quê hương , thôi bớt điêu linh ,  nguyện cầu cho người dân thôi bớt khổ đau ,hy vọng mặt trời sẻ bừng lên sau những đêm tăm tối cuồng si


Oklahoma October 24, 2020
THÍCH NGUYÊN NGUYỆN

No comments: