Wednesday, May 4, 2022

GIÁ CHO THUÊ NHÀ BIỆT LẬP KHÁ CAO (NG. TR)

 

Giá cho thuê nhà biệt lập tiếp tục phá vỡ kỷ lục

May 4, 2022

 

ORANGE COUNTY, California (NV) – Kinh doanh cho thuê nhà biệt lập (single family home) vẫn đang sôi động trên thị trường địa ốc. Giá thuê nhà biệt lập tiếp tục tăng hai con số trong Tháng Hai, tổng cộng đã tăng 13.1% so với một năm trước đó. Nó đánh dấu một kỷ lục khác về giá thuê cho nhà biệt lập, theo đánh giá “chỉ số cho thuê nhà biệt lập” do CoreLogic thực hiện.

 

Sự thiếu hụt nguồn cung ứng nhà cho thuê dẫn đến việc tăng giá. Ngoài ra, việc giá thuê nhà tăng ở mức hai con số đang khiến nhiều người “mòn mỏi” mua nhà thấy quá sức chi trả và thúc đẩy họ thuê nhà thay thế.

 

Một căn nhà biệt lập cho thuê ở Los Angeles, California.(Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Molly Boesel, kinh tế gia trưởng của CoreLogic, cho biết: “Giá cho thuê nhà biệt lập đã tăng hơn gấp ba lần so với một năm trước đó và hơn gấp bốn lần so với trước đại dịch. Nhu cầu việc làm mạnh và nguồn cung nhà ở thấp đã đẩy tỷ lệ trống đối với nhà biệt lập cho thuê xuống mức thấp và góp phần làm tăng giá thuê.”

Ngày càng nhiều người Mỹ đổ xô đến những vùng khí hậu ấm hơn, và cơn sốt giá thuê nhà biệt lập ở những khu vực này vẫn tiếp tục, khiến giá thuê tăng cao.

CoreLogic chỉ ra rằng mức tăng giá thuê đối với nhà biệt lập cao gấp 13 lần so với năm 2021 ở các vùng khí hậu ấm hơn ở Mỹ.

Ví dụ, giá thuê ở Miami tăng gần 40% so với Tháng Hai, năm 2021. Orlando và Phoenix có mức tăng cao nhất tiếp theo lần lượt là 22.2% và 18.9%. (Ng.Tr)

No comments: