Friday, May 20, 2022

TỶ PHÚ PAKISTAN MUA CHIẾN ĐẤU CƠ CHO UKRAINE (TH. LONG)

 Tỷ phú Pakistan mua chiến đấu cơ cho Ukraine

May 19, 2022


KIEV, Ukraine (NV) – Ông Mohammad Zahoor, tỷ phú Pakistan, cung cấp cho Ukraine chiến đấu cơ giúp nước này chống Nga xâm lược, vợ ông Zahoor tiết lộ, theo Newsweek hôm Thứ Tư, 18 Tháng Năm.

Vợ ông Zahoor, ca sĩ người Ukraine – Kamaliya Zahoor (nghệ danh Kamaliya), cho hay chồng bà cùng bạn bè giàu có âm thầm giúp đỡ Ukraine suốt cuộc chiến hiện nay, theo kênh truyền hình TSN của Ukraine hôm Thứ Tư.

Ông Mohammad Zahoor, tỷ phú Pakistan. (Hình: Facebook Mohammad Zahoor)

“Ông Mohammad cho phép tôi kể chuyện này. Vì trước đó, họ giấu kín. Họ tặng Ukraine hai chiến đấu cơ và giúp đỡ Ukraine,” bà Kamaliya nói trong trình “Morning with Ukraine.” Hiện chưa rõ bà tiết lộ tin này khi nào.

Ông Zahoor, 66 tuổi, từng sống ở Ukraine và từng là chủ tờ báo Kiev Post của nước này.

Từ khi Nga bắt đầu xâm lăng Ukraine cuối Tháng Hai đến nay, ông Zahoor luôn cố gắng bảo đảm cư dân Ukraine di tản an toàn, báo Khaleej Times của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đưa tin.

Ông Zahoor cố gắng gây quỹ giúp di tản người tị nạn Ukraine sang Anh và quốc gia Âu Châu khác, theo tờ báo này.

Ông còn kêu gọi người dân thế giới ủng hộ và sát cánh cùng Ukraine trong cuộc chiến chống Nga xâm lược.

“Bây giờ đúng là lúc chúng ta không được giữ im lặng. Chúng ta phải chọn bên,” ông Zahoor nói với báo Arab News của Saudia Arabia hồi Tháng Ba. “Tôi sẽ công khai chọn bên Ukraine vì sau khi xem [tin tức từ] báo chí Tây phương, Ukraine và Nga, tôi có thể nhận ra và quyết định ai đang nói thật. Bây giờ đúng là lúc mọi người phải lên tiếng ủng hộ Ukraine, nếu không, mọi nước lớn sẽ nuốt gọn nước láng giềng.” (Th.Long)

No comments: