Tuesday, May 10, 2022

10 BỘ CÁNH TÁI HIỆN THỜI TRANG CỦA NƯỚC MỸ (UP)

 10 bộ cánh tái hiện thời trang của nước Mỹ xưa tại MET 2022

May 10, 2022

NEW YORK CITY, New York (NV) – Sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất trong ngành nghệ thuật và thời trang, MET, vừa trở lại với giới mộ điệu hôm 2 Tháng Năm vừa qua tại viện bảo tàng Metropolitan Museum of Art với chủ đề “Gilded Glamour,” là phần hai của series “In America: An Anthology of Fashion,” nhằm tôn vinh thời kỳ thời trang cổ xưa ở nước Mỹ thập niên 1920, 1930 và 1940.

Cùng điểm lại 10 bộ cánh tỏa sáng tại sự kiện MET Gala 2022 năm nay, được tạp chí Elle bầu là các trang phục đẹp nhất.

Blake Lively xứng đáng là chủ nhân của bộ cánh đẹp nhất MET Gala 2022. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

Blake Lively

Nếu hỏi ai là người tỏa sáng nhất và sở hữu trang phục đẹp nhất MET Gala năm nay thì không ai khác chính là Blake Lively. Nữ diễn viên phim “Gossip Girl,” vợ của tài tử Ryan Reynolds, và cũng là thành viên ban tổ chức năm nay. Cô nở nụ cười tỏa sáng với mỗi bước chân thảm đỏ trong chiếc đầm của nhà mốt Aterlier Versace, mô phỏng hình ảnh tượng nữ thần Tự Do, tái hiện một thành phố New York cổ điển trong thời kỳ Gilded Age.

Đặc biệt, bộ cánh của Blake Lively chuyển sang từ màu đồng sang màu xanh lơ đầy lạ mắt, xứng đáng trở thành tâm điểm của MET Gala 2022, theo tạp chí Elle.

Emma Chamberlain tỏa sáng trong trang phục của Louis Vuitton. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

Emma Chamberlain

Nàng thơ của nhà mốt Louis Vuitton, Emma Chamberlain, diện chiếc đầm của hãng và kết hợp với trang sức của hãng Cartier. Chiếc đầm màu kem và trắng cắt được coi là thể hiện đúng tinh thần của đề tài năm nay, khi bộ cánh đại diện cho thời kỳ phục hưng Victorian hoàng gia xưa với hơi hướng nổi loạn của vùng Los Angeles xưa.

Gigi Hadid với bộ jumpsuit đỏ bọc đô của nhà mốt Versace. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

Gigi Hadid

Nữ siêu mẫu 23 tuổi Gigi Hadid thể hiện sự trẻ trung, cá tính và thời thượng qua bộ trang phục của nhà mốt Versace. Bộ jumpsuit bó sát bằng vải latex màu đỏ bọc đô cực kỳ kén người mặc nhưng không hề làm khó Gigi Hadid, ngược lại, nó còn tôn lên đường cong quyến rũ của bà mẹ một con. Nữ người mẫu còn “chơi lớn” khi khoác thêm chiếc áo choàng puffer bên ngoài, càng làm khẳng định thêm cho câu nói “gái một con trông mòn con mắt.”

Đơn giản nhưng thanh lịch chính là những từ hoa mỹ mà giới mộ điệu dành cho bộ cánh của Hailey Bieber. (Minh họa: Jamie McCarthy/Getty Images)

Hailey Bieber

Đơn giản nhưng thanh lịch chính là những từ ngữ mà người ta dành cho Hailey Bieber khi cô thả dáng trong chiếc đầm của thương hiệu Saint Laurent. Chất liệu vải silk bóng màu trắng ngà tôn lên nước da trắng mịn màng cho nữ người mẫu, kết hợp cùng với chiếc áo lông choàng dài đến chấm chân đầy yêu kiều và thanh toát.

Janelle Monae đại diện cho hình ảnh các mỹ nhân thập niên 1940. (Hình: Mike Coppola/Getty Images)

Janelle Monae

Janelle Monae chính là mỹ nhân tiếp theo chọn trang phục theo sát với chủ đề “Gilded Glamour” năm nay khi mặc chiếc đầm đen tuyền bó sát của nhà mốt Ralph Lauren. Cách trang điểm nhấn mạnh môi đỏ là kiểu make-up đặc trưng của những cô đào nước Mỹ trong thập niên 1940, được Janelle Monae tái hiện lại vô cùng duyên dáng và quyến rũ.

Màu quả đào từ chiếc váy của Gucci giúp tôn lên làn da nâu bóng láng của Jodie Smith. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

Jodie Smith

“Viên ngọc đen” của làng mốt thế hệ mới, Jodie Smith, thành công trong việc đưa khán giả trở về một nước Mỹ ở thời kỳ Golden Age ngày xưa với phong cách Casby khi diện chiếc đầm khoét đùi sâu quyến rũ của thương hiệu Gucci. Chẳng những vậy, màu đào nhạt của chiếc váy kết hợp với chất liệu bạc tua tua càng làm tăng nên sự quyến rũ cho Jodie Smith.

Kim Kadashian mặc lại chiếc váy của cố minh tinh Marilyn Monroe tại MET Gala năm nay. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

Kim Kadashian

Kim Kadashian tái hiện hình ảnh cố minh tinh Marilyn Monroe trên thảm đỏ MET Gala năm nay với chiếc đầm bó sát, kết hợp với chiếc áo khoác lông vũ màu trắng, tôn lên thân hình đồng hồ cát của cô.

Điều đặc biệt nhất chính là Kim Kadashian đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mặc chính bộ cánh mà cố minh tinh Marilyn Monroe từng mặc khi trình diễn chúc mừng sinh nhật cho Tổng Thống Mỹ John F. Kennedy vào năm 1962.

Màu xanh cẩm thạch của hãng mốt Prabal Gurung tôn lên vẻ đẹp của nữ diễn viên Michelle Yeoh. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

Michelle Yeoh

Michelle Yoeh, nữ diễn viên gốc Hoa nổi tiếng ở Hollywood, chọn tông màu xanh cẩm thạch để diện tại MET Gala. Đây là trang phục của nhà mốt Prabal Gurung được may riêng cho bà, tôn lên thân hình thanh mảnh, gọn gàng, đồng thời làm nổi bật lên hình ảnh quý cô đầy duyên dáng và thanh lịch ở tuổi 59.

Quannah Chasinghorse trông ngọt ngào và tươi mát trong chiếc đầm màu xanh da trời của Prabal Gurung. (Hình: Mike Coppola/Getty Images)

Quannah Chasinghorse

Màu xanh da trời mộng mơ từ chiếc váy suông Prabal Gurung của nữ người mẫu người da đỏ Quannah Chasinghorse đem lại một làn gió mới trên thảm đỏ MET Gala.

Đặc biệt, bộ trang sức của cô và cả chiếc lông cài tóc đều do những nghệ nhân bản địa thiết kế với các chất liệu thủ công đậm chất xưa, mang lại một hình ảnh các bộ tộc từng sinh sống tại các vùng đất Mỹ trước khi có sự phát triển thành thị.

Tessa Thompson với tông hồng nhạt. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

Tessa Thompson

Người ta thường quen với hình ảnh một Tessa Thompson rất cá tính với các bộ trang phục mạnh mẽ nhưng đến MET Gala năm nay, cô nàng tomboy thay đổi hình tượng nhẹ nhàng và nữ tính hơn trong chiếc đầm hồng nhạt ngọt ngào bồng bềnh của thương hiệu Carolina Herresa.

Chiếc đầm do nhà thiết kế thời trang Wes Gordon thực hiện, với đuôi váy dài hơn 200 mét nổi bật trên thảm đỏ, bám sát với tinh thần về chủ đề MET với hoài niệm về thời trang ở nước Mỹ trong thập niên 1920. (UP)


No comments: