Wednesday, May 25, 2022

14 HÒN ĐẢO CỰC NHỎ CÓ NGƯỜI Ở TRÊN THẾ GIỚI (NGUỒN INTERNET)

 14 HÒN ĐẢO CỰC NHỎ CÓ NGƯỜI Ở TRÊN THẾ GIỚI.

Nguồn: Internet.




Con người từ xa xưa có ý thức xây dựng nhà cửa ở những nơi xa xôi như trên đảo được bao quanh bởi hồ nước, dòng sông hay thậm chí là đại dương để bảo vệ ngôi nhà của mình. Dưới đây là danh sách những hòn đảo cực nhỏ có người ở đẹp như tranh vẽ trên thế giới.

Điểm danh những hòn đảo cực nhỏ có người ở trên thế giới



1. Một trong những hòn đảo siêu nhỏ có người ở là đảo Lake Constance nằm ở Slovenia.


2. Đảo Vilgelmshteyn nằm ở Hannover nước Đức trông như một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp. Hòn đảo nằm trong hồ Steinhuder Meer, phía Tây Bắc nước Đức. Công tước Wihelm của dòng họ Schaumburg-Lippe đã xây dựng pháo đài trên hòn đảo để bảo vệ vùng đất nhỏ bé của mình. Hòn đảo này thực chất là một công trình nhân tạo với nền móng là đá tảng được ngư dân địa phương vận chuyển đến đây bằng thuyển của họ. Ngày nay hòn đảo này đã trở thành một bảo tàng và là điểm thu hút rất đông khách du lịch.


3. Căn nhà trên hòn đảo siêu nhỏ trên hồ Galve tại Lithuania trông thật ấm .



4. Đảo Mont Saint-Michel thuộc địa phận nước Pháp có một tòa lâu đài. Đảo Mont Saint-Michel là một đảo đá, nằm gần cửa của con sông Couesnon. Dân số của hòn đảo này là 44 người, nơi đây từng là một công sự chiến lược từ thời cổ đai. Từ thế kỷ thứ 8 sau công nguyên, một tu viện đã được xây dựng và tên của hòn đảo cũng được đặt theo tên của tu viện. Đảo Mont Saint-Michel và khu vịnh xung quanh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO. Mỗi năm hòn đảo này thu hút 3 triệu lượt khách du lịch.



5. Hòn đảo George thuộc Montenegro cũng nằm trong danh sách này.



6. Đảo Pontikonisi thuộc địa phận Corfu của Hy Lạp có diện tích khá khiêm tốn.



7. Đảo “Gospa od Shkrpela” thuộc Montenegro với một vài ngôi nhà trên đảo.



8. Hòn đảo Dunbar thuộc địa phận Honduras. Để đi hết hòn đảo này, bạn chắc chỉ mất nửa tiếng.



9. Đảo Byarnarey thuộc Iceland.



10. Hòn đảo Visovac thuộc Croatia. Hòn đảo này thuộc sở hữu của một tu viện được xây dựng từ năm 1576. Bao quanh tu viên và tháp chuông là một vòng cây bách, cao và vươn thẳng lên bầu trời. Toàn bộ không gia tu viện được dùng làm một bảo tàng nhỏ, bên ngoài còn có một vườn hoa nhỏ. Cư dân trên đảo là 10 mục sư của tu viện.



11. Đảo Trakai. Hòn đảo này nằm trong hồ Lake Galvė ở Lithuania, nổi bật với một lâu đài hết sức xinh đẹp. Lâu đài này được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 14 với nguyên liệu chính là đá. Đây là nơi tổ chức nhiều buổi biểu diễn, hòa nhạc, lễ hội. Tại Lithuania, lâu đài trên đảo Trakai được coi mà một trong những công trình kiến trúc lịch sử đẹp nhất.


12. Đảo trái tim – Mỹ. Đảo Trái Tim là một phần của thị trấn Alexandria, thuộc bang New York, lâu đài Boldt trên đảo là công trình kiến trúc chính và thu hút sự chú ý của khách du lịch. Người ta có thể đến thăm đảo bằng phà và phải mất một khoản phí nho nhỏ. Ngoài lâu đài Boltd, đảo Trái Tim còn sở hữu 2 công trình kiến trúc nổi bật khác là nhà năng lượng và tháp Alster.


13. Đảo Pfalz – Đức. Pfalz là hòn đảo nằm trên con sông Rhine, có tổng chiều dài là 90m, độ cao trên mặt nước sông tùy thuộc vào lưu lượng nước. 50% diện tích của hòn đảo đã bị phá hủy, phần còn lại vẫn đang được sửa chữa và bảo tồn chu đáo, một bến tàu với nền móng nâng cao đã được xây dụng ở đó. Nhìn từ xa hòn đảo trong khá nhỏ bé và chỉ có một công trình kiến trúc duy nhất nổi bật.


14. Đảo Bled – Slovenia. Đây là một hòn đảo tự nhiên được bao bọc bởi hồ nước cùng tên ở Slovenia. Đảo Bled có rất một vài công trình kiến trúc, phần chính nhất là một nhà thờ được xây dựng từ cuối thế kỉ 17. Một số công trình kiến trúc khác mang đậm phong cách trung cổ. Nhà thờ có một tòa tháp cao 52m và được dẫn vào bằng một cầu thang có 99 bậc, nơi đây thường xuyên được dùng làm địa điểm tổ chức đám cưới. Một loại thuyền gỗ truyền thống có tên gọi là Plenta được dùng làm phương tiện chính để chở du khách ra thăm đảo.


No comments: