Wednesday, February 27, 2019

CUỘC ĐỜI TÔI (THUKỲ)



Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,

Sau những bài hồi ký của Thukỳ viết với nhiều tựa đề khác nhau, đăng rải rác một thời gian trước đây, ThuKỳ gom lại những bài viết này trên web của ThuKỳ.  Mục đích chính ThuKỳ là viết lại những gì TK đã sống qua, trong một giai đọan của lịch sử Việt Nam mà rất nhiều người trong chúng ta đã trải qua với rất nhiều đau khổ.   Viết lại chuyện chính mình đã sống là một phương tiện để giải tỏa chính mình ra khỏi những gì đè nặng trong tâm khảm. Hơn nữa, con và cháu chúng ta cũng muốn biết về những gì cha mẹ ông bà đã sống.  

Những bạn bè cùng thế hệ sẽ thấy trong những bài viết của ThuKỳ những điểm chung, những đau khổ, chịu đựng mà rất nhiều gia đình đã trải qua trong những năm biến cố sau 1975.


Hồi ký của Thu-kỳ viết rất đơn sơ mộc mạc, nhưng đó là sự thật mà mình đã trải qua, những nhân vật trong hồi ký này có thật, và nhiều người còn trên cõi đời này.

Thukỳ xin cám ơn ông xã đã ủng hộ, hai con trai khuyến khích viết. Lúc qua Mỹ, cậu lớn còn nhỏ nhớ mập mờ, con cậu nhỏ thì sinh ở Mỹ sau hơn 10 năm vợ chồng xa cách. Các cháu muốn có cơ hội biết rõ sự hy sinh, lòng kiên nhẫn, trung thành dù cho bao nhiêu biến chuyển xảy ra cho một người mẹ rất trẻ trong khi người cha ở tù.  


Thu-kỳ dở đủ thứ nhất là văn chương...nên xin các bạn bỏ qua những lỗi chánh tả, câu cú, hay cách hành văn không được gãy gọn, cái quan trọng là sự thật của cuộc đời mình đã đi qua.

Trân trọng,

Thukỳ




THẦY BÓI ĐỊA (4/19/18)
































Thukỳ

No comments: