Sunday, April 18, 2021

CỰU NHÂN VIÊN FEDEX BẮN CHẾT 8 ĐỒNG NGHIỆP Ở INDIANAPOLIS TRƯỚC KHI TỰ SÁT.

 Cựu nhân viên FedEx bắn chết 8 đồng nghiệp ở Indianapolis trước khi tự sát

 

INDIANAPOLIS, Indiana (NV) – Một cựu nhân viên FedEx lái xe đến nhà kho của công ty này ở Indianapolis, Indiana, tối Thứ Năm, 15 Tháng Tư, bắn chết tám người và bắn nhiều người khác bị thương trước khi tự sát.

Nghi can được xác định tên là Brandon Scott Hole, 19 tuổi, cư dân Indiana, hai giới chức công lực cho AP biết.

 

Một thi thể được mang khỏi hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng làm tám người chết. (Hình: AP Photo/Michael Conroy)

Tám nạn nhân, có độ tuổi từ 19 đến 74, được cảnh sát xác nhận là Matthew R. Alexander, 32 tuổi; Samaria Blackwell, 19 tuổi; Amarjeet Johal, 66 tuổi; Jaswinder Kaur, 64 tuổi; Jaswinder Singh, 68 tuổi; Amarjit Skhon, 48 tuổi; Karlie Smith, 19 tuổi; và John Weisert, 74 tuổi.

Các nhà điều tra đến khám một căn nhà có liên quan đến nghi can và tịch thu tang chứng, bao gồm máy điện toán và các vật dụng điện tử khác, các giới chức nói với AP trong điều kiện ẩn danh.

Sáng Thứ Sáu, cảnh sát Indianapolis nói rằng họ chưa biết nguyên do vụ nổ súng.

Ông Craig McCartt, phó cảnh sát trưởng Indianapolis, nói nghi can lái xe đến bãi đậu xe, bước ra, và bắn loạn xạ làm bốn người chết, sau đó, nghi can bước vào bên trong nhà kho bắn chết bốn người nữa, rồi tự sát khi cảnh sát đến.

“Không có bất kỳ sự đối đầu nào khi xảy ra vụ nổ súng,” ông nói. “Cũng không có lộn xộn, không cãi nhau. Hung thủ chỉ xuất hiện và bắn loạn xạ.”

Nghi can là người không xa lạ với cảnh sát địa phương, và một người bà con của nghi can từng báo cảnh sát là người này có thể gây ra bạo động, theo ba nguồn tin giới chức công lực nói với CNN.

Ông McCartt nói với báo giới rằng cảnh sát Indianapolis tìm thấy tên nghi can trong hai bản báo cáo. Vụ mới nhất là vào năm 2020, trong đó cảnh sát tịch thu một khẩu súng.

Ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra, bản tin của nhật báo The New York Times trích lời bà Genae Cook, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Indianapolis, nói với báo giới sáng sớm Thứ Sáu rằng “có nhiều người bị thương vì bị súng bắn.”

Những người bị thương “được đưa đến các bệnh viện trong vùng,” bà Cook nói thêm.

Bà nói rằng cảnh sát vẫn đang thẩm vấn những người ở hiện trường và họ không được tiếp xúc với gia đình.

Bà Cook nói không có nhân viên công lực nào bị thương cả.

“Đêm nay sẽ dài qua đến sáng,” bà nói.

Trước đó, bà Cook yêu cầu những ai không liên lạc được người thân làm việc tại nhà kho nên tập trung tại khách sạn Holiday Inn Express, cách hiện trường khoảng 1 dặm, và một mục sư của sở cảnh sát sẽ có mặt để giúp họ.

 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. (Hình: AP Photo/Michael Conroy)

Khoảng 2 giờ 45 phút sáng Thứ Sáu (giờ địa phương), trước khi sự việc được thông báo, tình hình tại khách sạn rất nặng nề, có khoảng 110 người nóng lòng chờ đợi tin tức.

Nhân viên FedEx không được phép mang điện thoại vào nơi làm việc trong nhà kho, cho nên, thân nhân của nạn nhân không thể liên lạc được với họ.

Một trong những người có mặt tại khách sạn, ông Pardeep Sidhu, cư dân Plainfield, Indiana, nói cô và chú của ông làm việc trong nhà kho, và người chồng 45 tuổi của một người bạn ông bị bắn.

Cô Christina Valor nói cô biết vụ nổ súng qua tin tức và lái xe đến khách sạn bởi vì em gái bà, cô Natalie Valor, làm việc ở đó và cô vẫn chưa liên lạc được.

“Chúng tôi hy vọng không có chuyện tệ hại xảy ra,” cô nói. “Nhưng hiện nay, chúng tôi không biết gì cả.”

Nhà kho của FedEx, nơi xảy ra vụ nổ súng, tọa lạc phía Tây Nam thành phố, gần phi trường.

“Chúng tôi có biết vụ nổ súng bi kịch này tại nhà kho của chúng tôi gần phi trường Indianapolis,” ông Jim Masilak, phát ngôn viên của FedEx, nói qua một bản tuyên bố đưa ra sáng sớm Thứ Sáu. “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi xin chia buồn với những ai bị ảnh hưởng. Chúng tôi đang thu thập thêm tin tức và đang hợp tác với giới chức điều tra.”

Cảnh sát viên Cook nói với báo giới là cảnh sát đến hiện trường ngay sau lúc 11 giờ tối, sau khi được báo có có vụ nổ súng. Khi đến nơi, vụ nổ súng vẫn còn đang diễn ra, bà nói.

Một phần xa lộ 70 gần đó bị đóng một đoạn, Trung Sĩ John Perrine, thuộc cảnh sát tiểu bang Indiana, viết trên Twitter.

Một phóng viên của đài truyền hình địa phương WRTV đưa lên Twitter cuộc phỏng vấn với một người đàn ông nói rằng ông có mặt tại lúc xảy ra vụ nổ súng và thấy có người chết nằm dưới đất.

WISH, một đài truyền hình địa phương khác, trích lời một nhân viên tại nhà kho, tên là Jeremiah Miller, nói rằng anh nghe được 10 phát súng sau khi vừa xong ca làm việc của anh.

“Sau khi nghe, tôi đứng dậy liền và nhìn ra cửa, nhưng tôi thấy một người đàn ông cầm một khẩu súng giống như súng trường tự động, và rồi anh ta bắn loạn xạ,” anh Miller nói. “Tôi trốn ngay lập tức, cảm thấy lo sợ, thế rồi mẹ của người bạn đến nói chúng tôi vào ngồi trong xe.”

 

Bản đồ cho thấy nơi xảy ra vụ thảm sát ở Indianapolis. (Hình: Mapbox)

Sáng Thứ Sáu, sau khi biết sự viện, Tổng Thống Joe Biden ra lệnh treo cờ rủ ở Tòa Bạch Ốc, tưởng niệm các nạn nhân.

Trong mấy tuần qua, nước Mỹ có nhiều vụ thảm sát bằng súng.

Hồi giữa Tháng Ba, một thanh niên 21 tuổi bắn chết tám người ở ngoại ô Atlanta, Georgia, trong đó có sáu phụ nữ gốc Châu Á.

Sáu ngày sau, một thanh niên 21 tuổi khác bắn chết 10 người trong một siêu thị ở Boulder, Colorado, trong đó có một cảnh sát viên.

Cuối Tháng Ba, một người đàn ông bắn chết bốn người, trong đó có một bé trai 9 tuổi, ở Orange, California.

Đầu Tháng Tư, một cựu cầu thủ football chuyên nghiệp NFL bắn chết năm người, bao gồm hai trẻ em, ở Rock Hill, South Carolina, trước khi tự sát. 

(Đ.D.)



No comments: