Saturday, April 3, 2021

SỰ LỪA ĐẢO TRÊN NGƯỜI BỆNH

 

SỰ LỪA ĐẢO DÃ MAN TRÊN NGƯỜI BỆNH 

 

Hôm qua bạn của mình suýt nữa thì mua phải loại này. Thật to, thật đẹp. Nhìn hình dạng thì giống hệt đông trùng hạ thảo, nhưng thực chất nó là “trồng nấm công nghiệp trên giá thể xác sâu bướm đã chết” với vô số hoá chất kích thích này nọ. Đây là một sự lừa đảo dã man trên người bệnh. 

 

 Sản phẩm này không thể có chất lượng như đông trùng hạ thảo thiên nhiên thật sự. Bởi con ấu trùng (con sâu) trong tình huống này không khác gì cục phân bón hoặc cục đất trồng (giá thể) để cấy nấm vào. Chứ nó hoàn toàn không phải là “sự cộng sinh của 2 sinh vật sống để tạo thành một loài mới”. Mặc dù hình tướng nhìn giống nhau nhưng sự hình thành không hề giống nhau! Cho nên dược chất không thể giống nhau! 

 

 Nhìn qua bằng mắt thì không thể phân biệt được. Nhưng khi ăn sẽ thấy mùi vị khác. Bởi ĐTHT này là nấm trồng vào giá thể xác sâu bướm. Tức là nuôi bươm bướm lấy trứng, rồi nuôi trứng phát triển thành ấu trùng (sâu), rồi làm chết sâu, rồi dùng hoá chất xử lý sâu thành giá thể, rồi cấy bào tử nấm vào giá thể xác chết con sâu và kích thích cây nấm mọc lên. 

 

 Trong khi đông trùng hạ thảo thiên nhiên thật sự là cả một quá trình kéo dài từ mùa đông năm nay tới mùa hạ năm sau. Và đông trùng hạ thảo thiên nhiên thật sự là nấm phát triển cộng sinh của nấm với ấu trùng đang sống (chứ không phải ấu trùng đã bị làm chết). Và khi đó, cả nấm và ấu trùng đều xảy ra những phản ứng cạnh tranh kháng lại nhau trong suốt một quá trình dài tạo ra các giá trị dược chất tự nhiên, hoàn toàn không có sự can thiệp của hoá chất và của con người. Sau một thời gian rất dài (từ đông sang hạ) thì từ 2 loài (động vật và thực vật đang sống) kết hợp tạo thành một loài mới là Đông trùng hạ thảo thiên nhiên! 

 

 Trình độ sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo công nghiệp đã nâng cao tới mức này thì kinh khủng thật các bác ạ. Kinh khủng hơn nữa là ẻm đã xuất hiện tại VN. Xuất xứ Trung Quốc hoặc Thái Lan. 

 

 Nếu thấy cái này thì tránh thật xa các bác nhé!

Chia sẻ để mọi người không bị lừa nhé.

 Nguồn: Facebook Dương Đạt

 


No comments: