Wednesday, October 20, 2021

TÌM THẤY XƯƠNG NGƯỜI TRÊN CHIẾC XE CỦA 3 MẸ CON GỐC VIỆT MẤT TÍCH (TH. LONG)

 

Tìm thấy xương người trên chiếc xe của 3 mẹ con gốc Việt mất tích

October 19, 2021

 

AURORA, Indiana (NVV) – Các nhà điều tra tìm thấy xương người trên chiếc xe được vớt từ dưới sông lên liên quan đến vụ ba mẹ con gốc Việt mất tích gần 20 năm ở Ohio, theo đài truyền hình WLWT ở địa phương hôm Thứ Ba, 19 Tháng Mười.

Chiếc Nissan Pathfinder 1997 được vớt lên từ sông Ohio đoạn chảy qua Aurora, Indiana, tối Thứ Năm tuần trước.

 

Từ trái, cô Stephanie Vân Nguyễn, Kristina, và John. (Hình: Delhi Township Police, Ohio)

Chiếc xe này được xác nhận của cô Stephanie Vân Nguyễn, 26 tuổi, người mất tích Tháng Tư, 2002, cùng hai đứa con nhỏ là Kristina, 4 tuổi, và John, 3 tuổi, theo Cảnh Sát Dehli, Ohio, cho hay.

Trước khi mất tích, cô Stephanie để lại mảnh giấy viết cô sẽ lái xe xuống sông Ohio. Cảnh sát điều tra suốt một thời gian dài nhưng không bao giờ tìm thấy ba mẹ con cô Stephanie, và vụ này bị bỏ lửng.

Năm 2021, Cảnh Sát Delhi điều tra lại. Bằng kỹ thuật siêu âm tân tiến, thợ lặn dò tìm khắp dưới sông Ohio suốt sáu tháng và tìm thấy chiếc Nissan tuần trước.

Các nhà nhân loại học tin rằng khúc xương được tìm thấy trên xe hôm Thứ Hai là xương người. Khúc xương sẽ được gửi đi xét nghiệm để xác định nguồn gốc.

Người cuối cùng nhìn thấy cô Stephanie còn sống là một cảnh sát viên Rising Sun, Indiana, lúc 1 giờ rưỡi sáng ngày 19 Tháng Tư, 2002. Cảnh sát viên này cho đài WLWT hay ông cảnh cáo cô Stephanie vì vi phạm luật giao thông nhưng không nghiêm trọng. Đến nhiều ngày sau, ba mẹ con gốc Việt mới được báo cáo mất tích.

Các nhà điều tra cho biết chồng cô Stephanie hiện không còn sinh sống ở Ohio, nhưng họ đã liên lạc với ông này để nói về việc chiếc xe được tìm thấy. Họ cho hay mẹ của cô Stephanie cũng dọn ra khỏi Ohio, còn cha cô đã qua đời. (Th.Long) [kn]

No comments: